menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Danh Pro

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS

1. Brazil: Với đường biên giới chung với 11/14 quốc gia Nam Mỹ, Brazil có ưu thế thương mại lớn và có thể ảnh hưởng đến tình hình khu vực.

Đồng thời, Brazil đang khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực lương thực. Dự đoán đến năm 2030, Brazil sẽ chiếm đa phần thị trường toàn cầu về các mặt hàng chính như đậu nành, đường, cá, và thịt.

Từ khi chuyển từ chế độ độc tài vào năm 1985, Brazil đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một cường quốc không thể bỏ qua trên trường quốc tế.

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS

Nga, với trữ lượng dầu mỏ và khí đốt lớn, đứng thứ 8 và đầu bảng thế giới. Trong xung đột với Ukraine, Nga đã tận dụng tài nguyên này để áp đặt tình hình khó khăn lên Châu Âu.

Ngoài ra, với tiềm lực quốc phòng mạnh mẽ, Nga đã mở rộng tầm ảnh hưởng thông qua việc can dự vào các điểm nóng trên thế giới và thương mại vũ khí.

Quân đội Nga đã có mặt tại nhiều quốc gia như Syria, Mali và Mozambique, mở rộng ảnh hưởng đến các khu vực này và các quốc gia từng là thuộc địa của các đế quốc.

“Người Nga không giỏi làm kinh tế, nhưng rất giỏi làm vũ khí”

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS

3. Ấn Độ

Với lực lượng lao động dồi dào và trẻ trung, chiếm 2/3 dân số ở độ tuổi lao động, cộng với vị thế ông trùm công nghệ cao thế giới, Ấn Độ tiềm ẩn tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Họ đang trở thành một công xưởng mới của thế giới, dần thay thế Trung Quốc.

Ấn Độ, theo nhận định, đang đi theo con đường phát triển tương tự như Trung Quốc, nhưng ứng với thời kỳ trước đây khi Trung Quốc tận dụng lực lượng lao động giá rẻ, Ấn Độ lại có thêm lợi thế với nguồn lao động chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao.

Đặc điểm địa lý của Ấn Độ cũng là một yếu tố quan trọng, khi họ có thể quan sát toàn bộ Ấn Độ Dương và sở hữu quần đảo Andaman và Nicobar. Ấn Độ đóng vai trò quan trọng như một chốt canh gác cho tàu thuyền qua lại eo biển Malacca, nơi có khoảng 40% lượng hàng hóa đường biển đi qua mỗi năm.

“Người Ấn Độ 'thống trị' vị trí CEO công nghệ toàn cầu”

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS

4. Nam Phi

Nam Phi là đầu tàu của cả Châu Phi và thế giới trong nhiều ngành khai thác khoáng sản như vàng, bạc, bạch kim, uranium,... Tuy nhiên, sức mạnh chính trị của quốc gia này mới thực sự đáng chú ý.

Là nước đi đầu trong cuộc chiến giải phóng dân tộc và chống lại chế độ thực dân kiểu mới, Nam Phi hiện đang đóng vai trò như một quan tòa đối với các quốc gia có ý định thay đổi chế độ hay chính phủ. Một khi họ phát biểu, thái độ của các quốc gia khác cũng có thể thay đổi theo.

“World Cup 2010 – nơi làm tôi nhớ đến Nam Phi”

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS

5. Trung Quốc

Trung Quốc, từ nền tảng là một trung tâm sản xuất và lao động giá rẻ, đã nhanh chóng trở thành một nhà sản xuất lớn trong mọi lĩnh vực. Với chiến lược "Vành đai và con đường", Trung Quốc đã đầu tư mạnh mẽ qua Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) và các chính sách đầu tư khác, khiến hàng hóa và vốn của họ lan rộng khắp nơi trên thế giới.

Từ các quốc đảo xa xôi ở Châu Đại Dương đến các hầm mỏ và giếng dầu trên khắp Châu Á, Trung Quốc đã có mặt khắp nơi, tạo nên một tầm vóc quốc tế lớn đủ sức thách thức Hoa Kỳ từ năm 2017 đến nay. Với chiến lược rót vốn vào cơ sở hạ tầng, Trung Quốc đã đầu tư một lượng lớn tiền vào Châu Âu, thậm chí thâu tóm nhiều dự án, khiến cho việc đầu tư của họ gặp phải nhiều tranh cãi.

Trong khi chiến sự Nga – Ukraine diễn ra, Trung Quốc đã thay thế Châu Âu trong việc mua hầu hết các nguồn năng lượng từ Nga. Bằng cách mở rộng việc bán năng lượng cho châu Âu, Trung Quốc đã thể hiện sự hiện diện sâu rộng của mình tại lục địa già, chứng tỏ con đường "tơ lụa 2.0" của họ đã đạt được thành công đáng kể.

Những sức mạnh của 5 thành viên chủ chốt BRICS
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Danh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại