Những doanh nghiệp cảng biển hưởng lợi khi tăng giá dịch vụ xếp dỡ (tháng 9.2023)
Cục Hàng hải đã gửi đề xuất lần thứ hai lên Bộ GTVT về việc sửa đổi thông tư 54/2018/TT-BGTVT liên quan đến tăng giá phí nâng hạ container toàn quốc. Trong đó, khu vực Hải Phòng, miền Nam và cảng nước sâu được tăng 10% so với hiện tại.
Ngoài ra, nhóm cảng nước sâu có thể áp dụng 110% khung giá mới do đây là những dự án trọng điểm của quốc gia Ảnh hưởng lên ngành cảng biển nếu đề xuất được thông qua.
1. Các cảng tại Hải Phòng có tính cạnh tranh cao, giá niêm yết dịch vụ xếp dỡ đang nằm trong khung giá trần sàn do đó ảnh hưởng từ việc nâng giá sàn là không nhiều.
2. Nhóm cảng nước sâu sẽ hưởng lợi chính nhờ giá niêm yết dịch vụ quanh mức giá trần vì nhu cầu cao và phù hợp xu hướng phát triển của đội tàu thế giới, đề xuất mới này có thể giúp giá dịch vụ tăng 20% so với hiện tại => Các công ty niêm yết được hưởng lợi lớn nhờ có cảng nước sâu là GMD (cảng Gemalink), SGP (cảng SSIT và CMIT) tại khu vực Cái Mép – Thị Vải và PHP bến 3&4 tại Lạch Huyện (dự kiến đi vào khai thác từ cuối năm 2024).
Để được update vùng giá mua và giá bán phù hợp, cả nhà đừng ngại kết nối với GRIT nhé!
* Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận