Nhu cầu tăng sau 2 năm dịch bệnh, Kido vượt kế hoạch bán bánh trung thu
Kido vượt kế hoạch bán 300 tấn bánh trung thu ra thị trường trước 10 ngày.
Thông tin từ Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) cho biết trong mùa trung thu năm nay, tập đoàn đặt mục tiêu bán 300 tấn bánh ra thị trường. Doanh nghiệp đã vượt kế hoạch đặt ra trước 10 ngày.
Tập đoàn thông tin thêm một số điểm bán vẫn còn một vài dòng bánh tuy nhiên số lượng rất ít. Trước nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao trong những ngày cận Tết trung thu, doanh nghiệp đã tận dụng nguồn nguyên liệu dự trữ để tiếp tục cung ứng cho người tiêu dùng.
Đối với các doanh nghiệp bánh kẹo, Tết trung thu là ngày lễ lớn trong năm, cơ hội để gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Kido cho rằng sau gần 3 năm ảnh hưởng của đại dịch, xu hướng tiêu dùng và thưởng thức trong mùa Tết trung thu được dự đoán có sự gia tăng đáng kể với mức tăng trưởng ở khoảng 20% - 30% trước ý nghĩa đoàn viên, đặc biệt là sau những mất mát từ đại dịch Covid-19. Mặt khác, xu hướng tặng bánh trung thu cho người thân, bạn bè, đối tác cũng đã có sự gia tăng trong những năm gần đây.
Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc Kido nhận định trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá. Bên cạnh đó, 2 năm đại dịch Covid-19 khiến thị trường bánh trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội.
Kido công bố trở lại ngành bánh từ 2020 sau 5 năm bán mảng bánh cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới thẩm phẩm thiết yếu. Sau khi trở lại, tập đoàn đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới. Đồng thời, tập đoàn cũng có chiến lược mở rộng ra ngành hàng F&B, ăn vặt (snacking), bánh tươi, quà biếu, cà phê…
Về hoạt động kinh doanh, nửa đầu năm, tập đoàn ghi nhận doanh thu tăng 29% đạt 6.342 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí thuế thu nhập tăng khiến đơn vị giảm lãi ròng 8% xuống 313 tỷ đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận