menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

NHTW Anh tăng quy mô mua trái phiếu Chính phủ, tung cơ chế mới để hỗ trợ thanh khoản

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết  sẽ mua trái phiếu Chính phủ Anh kỳ hạn dài ở quy mô lớn hơn, đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho các quỹ hưu trí đang gặp khủng hoảng.

Trước đó, NHTW Anh tiết lộ cú sụp mạnh của thị trường trái phiếu Chính phủ (xuất phát từ tuyên bố cắt giảm thuế của chính quyền mới) đã gây hoảng loạn cho giới đầu tư, nhất là với ngành quỹ đầu tư thâm dụng nợ (LDI) trị giá 1.69 ngàn tỷ USD của Anh. Trong đó, trái phiếu Chính phủ Anh kỳ hạn dài chiếm 2/3 danh mục của các quỹ LDI. Nhiều quỹ LDI nằm dưới sự kiểm soát của các quỹ hưu trí phổ biến ở Anh.

Trong đợt lao dốc này, nhiều quỹ LDI nhận được nhiều lệnh yêu cầu bổ sung ký quỹ (margin call) từ các ngân hàng. Do đó, vào ngày 28/09, NHTW Anh đã khởi động hàng loạt đợt đấu giá và đến nay, đã mua được 5 tỷ Bảng Anh trái phiếu Chính phủ kỳ hạn dài (tương đương 5.5 tỷ USD). Chương trình này nhằm ngăn chặn thiệt hại từ đợt bán tháo trái phiếu.

Những đợt đấu giá này dự kiến kết thúc vào ngày 14/10 và BoE cho biết sẽ tăng quy mô mua hàng ngày lên 10 tỷ Bảng Anh từ ngày 10/10. NHTW Anh cho biết tới nay, họ đã mua 5 tỷ Bảng Anh trái phiếu Chính phủ Anh, trong khi dự kiến mua tới 40 tỷ Bảng.

“NHTW sẵn lòng tăng quy mô tối đa của 5 đợt đấu giá còn lại lên 5 tỷ Bảng cho mỗi đợt đấu giá”, BoE cho biết trong tuyên bố.

Ngoài ra, NHTW Anh cũng cho biết sẽ tung ra cơ chế repo có tài sản đảm bảo tạm thời (TECRF). Cơ chế này sẽ giúp xoa dịu áp lực thanh khoản cho các quỹ FDI này. Nhờ cơ chế TECRF, các ngân hàng có thể xoa dịu áp lực thanh khoản cho khách hàng bằng cách dùng trái phiếu Chính phủ mà khách hàng nắm giữ để đổi lấy tiền mặt từ NHTW.

“Cơ chế mới sẽ cho phép các ngân hàng xoa dịu áp lực thanh khoản cho các khách hàng là quỹ LDI thông qua nghiệp vụ bảo hiểm thanh khoản”, BoE cho biết.

NHTW Anh cho biết họ cũng sẽ cung cấp nghiệp vụ repo cho các ngân hàng để họ hỗ trợ các quỹ LDI.

“Ngoài các nghiệp vụ vào cuối tuần này, NHTW sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức trách và cơ quan điều hành nước Anh để đảm bảo ngành LDI hoạt động trên nền tảng vững chắc hơn trong tương lai”, BoE cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại