menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Thư Pro

Nhóm ngành nào cho nhà đầu tư trú ẩn trong thời kỳ lạm phát tăng cao?

Lạm phát cao kỷ lục trong vòng 40 năm tại Mỹ một lần nữa tạo ra sóng gió cho thị trường tài chính toàn cầu và chứng khoán Việt Nam cũng không ngoại lệ. Áp lực bán mạnh trên diện rộng trong phiên 13/6 khiến VN-Index giảm đến 57 điểm với hàng loạt cổ phiếu nằm sàn. Tuy nhiên, một số nhóm ngành phòng thủ điển hình như điện, nước vẫn xuất hiện những điểm sáng ngược dòng.

1. NGÀNH ĐIỆN

Nổi bật nhất trong nhóm này phải kể đến POW với mức tăng 1.7% và là cái tên duy nhất trong nhóm VN30 tăng giá phiên hôm nay. Hiệu ứng lan tỏa sang nhiều cổ phiếu ngành điện khác như NT2 và VSH đều tăng 3%, KHP tăng 2,3% trong khi BTP, SEB, SBA cũng xanh nhẹ.

Thực tế, nhiều cổ phiếu ngành điện đã cho thấy khả năng phục hồi từ đáy tốt hơn thị trường chung, đặc biệt trong những phiên gần đây khi VN-Index biến động mạnh nhưng không thể gia tăng điểm số. So với đáy hồi giữa tháng 5, POW và NT2 đều tăng khoảng 35%, còn VSH thậm chí đã tăng đến 50%, ấn tượng hơn nhiều so với mức tăng gần 6% của VN-Index trong cùng giai đoạn.

Sản lượng điện khí có thể sẽ tăng trở lại trong 2022 từ mức nền thấp 2021 nhờ sự nhu cầu điện phục hồi mạnh mẽ. Miền Bắc được dự báo có nguy cơ thiếu điện do phụ tải điện cao trong mùa nắng nóng, cùng với sự thiếu hụt nguồn cung than cho hơn 3000MW các nhà máy nhiệt điện trong thời gian gần đây.

Nhóm ngành nào cho nhà đầu tư trú ẩn trong thời kỳ lạm phát tăng cao?

Tuy nhiên, khi nhu cầu tiêu thụ điện tăng mạnh, việc phát triển một hệ thống điện phù hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng là rất quan trọng. Do đó, năng lượng tái tạo là một trong những nguồn nhận được sự quan tâm rất lớn do tính chất sạch và tiềm năng tăng trưởng công suất lớn. Song, do tính không ổn định và hệ số công suất thấp do phụ thuộc vào thời tiết nên việc phát triển thêm nguồn điện nền như điện khí là điều cần thiết để hỗ trợ hệ thống điện một cách đầy đủ.

2. NGÀNH NƯỚC

Bên cạnh nhóm điện, các cổ phiếu ngành nước cũng rất được chú ý trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Mặc dù áp lực bán bao trùm thị trường phiên hôm nay nhưng TDM (CTCP Nước Thủ Dầu Một) vẫn ngược dòng tăng nhẹ lên mức 39,000 đồng/cổ phiếu. So với thời điểm cách đây 1 tháng, thị giá cổ phiếu này đã tăng gần 19%.

Theo Mirae Asset, việc tập đoàn LEGO đầu tư 1 tỷ USD xây dựng nhà máy tại VSIP3 sẽ giúp cho nhu cầu tiêu thụ và sử dụng nước tại khu vực Bình Dương tăng lên sẽ là một điểm sáng tích cực và kỳ vọng giúp cho TDM tăng sản lượng trong năm 2022. Đồng quan điểm, VCSC dự báo sản lượng nước thương phẩm của TDM sẽ tăng 13% so với cùng kỳ vào năm 2022 chủ yếu nhờ sự phục hồi kinh tế ở tỉnh Bình Dương sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 vào năm 2021.

Nhóm ngành nào cho nhà đầu tư trú ẩn trong thời kỳ lạm phát tăng cao?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Thư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại