menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Nhịp sóng ngắn và tổng quan nhóm ngành trước thềm giao dịch 23.9

Sở dĩ nhóm ngành dầu khí, phân bón, hóa chất, thép được nhắc đến nhiều trên thị trường vì dòng tiền nóng đang quan tâm đến các cổ phiếu đầu ngành sẽ được lợi từ những biến động giá tăng trở lại trên thị trường thế giới gần đây.

Tuy nhiên, “Thị trường vẫn có thể có những đợt sóng tăng ngắn với những nhóm ngành này khi có những thông tin ảnh hưởng liên quan đến giá hàng hóa trong ngắn hạn, ví dụ nguồn cung thép hay phân bón tại châu Âu bị cắt giảm do khủng hoảng năng lượng, nhưng những nhịp tăng này chỉ phù hợp với nhà đầu tư ngắn hạn”.


Trong nhóm dầu khí, dòng tiền đặc biệt quan tâm đến cổ phiếu PVD bởi công ty dịch vụ dầu khí này đang vào mùa kinh doanh. Trước khi xung đột Nga - Ukraine xảy ra, nhiều nước tiên tiến chuyển dịch sang năng lượng xanh (mặt trời, gió...) và mua năng lượng hóa thạch từ các nước khác mà không khai thác trong nước, dẫn đến đầu tư cho khai thác mới, đóng giàn mới, đóng tàu vận chuyển mới giảm dần. Khi xung đột xảy ra, nguồn cung năng lượng hóa thạch bị đứt đoạn, năng lượng xanh chưa phát triển kịp,không đủ để bù đắp phần thiếu hụt, nên các nước đó dần quay lại mua năng lượng hóa thạch.

Tương tự nhóm dầu khí hay thép, các cổ phiếu ngành gạo, lương thực đang thu hút dòng tiền đầu cơ khi nguồn cung từ Ấn Độ bị hạn chế.

Đối với doanh nghiệp ngành bán lẻ như DGW, PET, MWG, FRT, ngoài triển vọng tăng trưởng trong nửa cuối năm nay so với mức thấp của cùng kỳ thì thông tin Apple hạn chế hoạt động mua gom của khách lẻ và hàng xách tay Iphone 14 được kỳ vọng giúp doanh số tiêu thụ của các hãng phân phối tại thị trường Việt Nam tăng lên. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp này đều có câu chuyện riêng về tăng trưởng như MWG tái cơ cấu chuỗi Bách hóa xanh, DGW liên tục có thêm các nhãn hàng mới, FRT kỳ vọng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Cho dù vì lý do gì thì xu hướng sóng ngắn vẫn là chủ đạo khi dòng tiền vận động nhanh do lo ngại rủi ro khó dự đoán.

Tổng quan các nhóm ngành:

+ Nhóm bank: Rất yếu. Không tham gia
+ Nhóm chứng khoán: Phiên nay có sự hồi phục nhất định. Nhóm này chỉ theo dõi HCM vs VCI, có mở mua hôm qua, hnay. Hàng về tốt
+ BĐS: Nhóm này có sự hồi phục phiên nay, tiêu biêu nhóm này là DXG NBB tuy nhiên nhóm này vẫn còn yếu, khả năng vẫn sẽ tiếp tục ở trạng thái tích lũy, tích lũy lâu mới tốt. NĐT nên kiên nhẫn.
+ Nhóm BĐS KCN: Nhóm này có sự hồi phục phiên nay, không có hiện tượng bán hoảng loạn nữa, phục hồi tốt nhất là VGC, IDC đang tìm vùng cân bằng. Cần đợi nhóm này cân bằng trở lại dù gì nhóm này đoạn từ đáy đã tăng rất mạnh, đừng gia tăng thêm tỷ trọng mua mới
+ Nhóm điện: Nhóm khỏe của thị trường hiện tại tiêu biểu là NT2 VSH LCG. NĐT cố gắng có nhóm này trong tài khoản, đây là nhóm phòng thủ cực tốt.
+ Nhóm phân bón: Trạng thái hiện cũng ổn, nhưng chưa mua được
+ Nhóm thép: Hiện tại yếu, nhóm này chỉ có con NKG, HSG là khỏe hơn cả, đã mở mua hôm qua, hàng về tốt.
+ Nhóm bán lẻ: Nhóm này này có FRT DGW phục hồi tốt, các mã khác yếu. Đợi cân bằng thêm.
+ Nhóm đầu tư công: Nhóm nổi bật nhất đoạn này, các mã đầu tư công đang khá khỏe, PLC VCG HHV, quan sát thêm nhóm này, có thể mua dần LCG, C4G cho ai lỡ VCG
+ Nhóm gạo: Nhóm có câu chuyện hạn chế xuất khẩu của Ấn Độ, hiện Thái Lan vs Việt Nam đang họp bàn để tăng giá xuất khẩu, Nhóm này hiện đang có TAR. LTG, PAN khá nổi bật, mở mua hôm qua, hàng về ổn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại