menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Nhịp điều chỉnh là cơ hội gia tăng tỉ trọng cổ phiếu?

Cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn...

Phiên điều chỉnh của thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Sau khi vượt thành công ngưỡng 1.300 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chịu áp lực điều chỉnh lớn, đặc biệt là lực bán chốt lời từ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Động thái chốt lời của nhà đầu tư diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều biện pháp hạn chế, giãn cách đang được áp dụng.

Nhìn nhận về diễn biến chung của thị trường, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết họ nhận thấy chỉ số VN30 có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ở 1-2 phiên tới.

Nhịp điều chỉnh là cơ hội gia tăng tỉ trọng cổ phiếu?

Do vậy, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào các nhịp tăng mạnh. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Còn theo quan điểm của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index vẫn đang vận động mang tính tích lũy và ổn định mặt bằng giá trung hạn sau khi vượt mốc 1.300 điểm. Theo đó, VCBS kỳ vọng dòng tiền vẫn sẽ duy trì ổn định và theo đó mở ra cơ hội cho nhà đầu tư trên thị trường để tích lũy thêm những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt với nền tảng tài chỉnh lành mạnh.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng cần chú ý đến sự vận động của dòng tiền ngắn hạn và quản trị việc sử dụng đòn bẩy, đồng thời tránh phân bổ quá nhiều tỉ trọng trong danh mục vào các cổ phiếu đầu cơ có rủi ro cao khi giá không vận động cùng với yếu tố cơ bản.

Còn theo quan điểm của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), xung lực tăng điểm vẫn được duy trì mở ra dư địa tăng cho chỉ số. Mặc dù các nhịp rung lắc có thể sớm xuất hiện nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch. Theo đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả