menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Nhịp đập Thị trường 30/09: Cổ phiếu ngân hàng tư nhân tăng nhẹ, VN-Index mở cửa tích cực

Sắc xanh trở lại với thị trường!

VN-Index mở cửa sớm tăng hơn 5 điểm nhờ hậu thuẫn của cả 3 nhóm lớn là ngân hàng, BĐS và dầu khí. Thông tin tăng trưởng GDP quý 3 âm từ Tổng cục Thống kê có vẻ như sớm “hết tác động” lên sàn chứng. Thay vào đó, kỳ vọng hồi phục kinh tế từ ngày…. mai đang là yếu tố dẫn dắt tâm lý NĐT.

Nhóm Mid và Small Cap tiếp tục tăng mạnh hơn Large Cap, trong đó những mã thuộc các ngành hot chiều qua như in ấn xuất bản, phân phối xăng dầu hay vật liệu xây dựng…

Nhóm ngân hàng sáng nay đã sớm có tín hiệu tích cực, chủ yếu ở nhóm tư nhân. Dù VCB, CTG đứng giá, BID giảm nhẹ nhưng nhiều mã khác tăng ngay hoặc chỉ sau ATO vài phút lẻ như ACB, STB, TCB, VPB, MSB… Hy vọng không có chuyển biến gì xấu ở nhóm này trong những phút tới.

Nhóm BĐS nhà ở và khu công nghiệp tiếp tục có nhiều xắc xanh trên diện rộng. Trên bộ ba cổ phiếu nhà Vin, VRE và VHM sớm tăng ngay từ ATO. Không ít tên tuổi khác cũng tăng đáng chú ý như CEO, DIG, DXG, AGG, HDG.. của nhóm nhà ở, hay BCM, ITA, SZC… của nhóm khu công nghiệp.

GAS mở cửa giảm nhẹ, nhưng không ít cổ phiếu nhà PVN sớm tăng giá như PVD, PVG, BSR, PGS, POW… 2 đại gia phân bón có gốc dầu khí DCM và DPM tiếp tục tăng khá trên 2%, nhưng có lẽ nhờ tin tốt từ ngành phân bón, hơn là hưởng lợi từ giá dầu.

Chỉ số HNX-Index sớm tăng ngay từ 9h, với sự hỗ trợ từ các trụ của sàn HNX như NVB, CEO, PHP, SHB, SHS, PVI…

Chỉ số Upcom tăng nhẹ hơn 2 chỉ số sàn niêm yết, một phần chắc do sự phân hóa sớm của nhóm Large Cap sàn này. Trong diễn biến xanh tích cực, sàn này vẫn có 1 số mã đỏ như VEA, KLB, TVN, VEF… ngược lại những mã nhà Masan (MCH, MML, MSR) hay Viettel (CTR, VGI, VTP) đang là trụ đỡ chỉ số.

Nhiều nhóm ngành nhỏ và vừa có diễn biến tích cực sớm, như chứng khoán, sắt thép, bán lẻ, thực phẩm, săm lốp, thủy sản, xây dựng, cảng biển kho bãi, in ấn, phân phối xăng dầu, phân bón hóa chất…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại