menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhịp đập Thị trường 27/10: Giằng co cùng nhóm ngân hàng

Trong phiên sáng nay, thị trường hầu như rung lắc theo diễn biến của nhóm ngân hàng. Tới cuối phiên sáng, VCB, BID tăng trở lại góp phần kéo chỉ số lên trên tham chiếu.

Nhiều Large Cap khác như VIC, VNM, GAS, SAB vẫn duy trì sức xanh tới cuối phiên. Trong đó, VIC là mã kéo chỉ số mạnh nhất. VHM sau nhiều rung lắc dưới tham chiếu trong phiên sáng đã chốt phiên ở tham chiếu, giúp phần làm nhẹ bớt áp lực giảm lên chỉ số.

Nhìn chung, bên bán vẫn đang là bên chiếm ưu thế trên thị trường. Số mã giảm cuối phiên sáng lên tới 378 mã so với 185 mã tăng. Trong khi hầu hết các Large Cap tích cục thì nhóm Mid Cap và Small Cap lại không được như vậy.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 5,200 tỷ đồng, khá tích cực. HPG dẫn đầu thanh khoản về cuối phiên sáng với hơn 18.2 triệu cp được khớp lệnh. Mã này tăng giá 1.6% trong phiên. Khối ngoại cũng mua bán tích cực và hiện đang bán ròng khoảng 200,000 cp này.

PDR bật tăng trần vào cuối phiên sáng, khối ngoại cũng đang gom mạnh với mã này.

10h30: Bên bán mạnh dần, VN-Index rơi xuống tham chiếu

Tới 10h20, độ rộng thị trường mở rộng gồm 170 mã tăng và 328 mã giảm cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

VIC tăng hơn 1.5% đang là mã trụ chính cho chỉ số với mức đóng góp hơn 1.6 điểm tăng cho chỉ số. HPG, TCB, BID, GAS, MSN, SAB cùng kéo nhẹ chỉ số.

Càng về sau, sắc đỏ càng lan rộng trên thị trường. Nhóm ngân hàng chỉ còn BID, TCB, VPB là giữ được sắc xanh. Ở nhóm bất động sản, sắc đỏ hoàn toàn chiếm lĩnh.

Thanh khoản ở nhóm ngân hàng dồi dào nhất đầu phiên sáng, TCB, STB, CTG, VPB, MBB đều có khối lượng giao dịch lớn.

Khi VHM và VCB bắt đầu giảm điểm, VN-Index liền rớt xuống tham chiếu do sức ép lớn từ hai mã trên đủ để vượt qua lực kéo lên của VIC.

Chỉ có 8/25 nhóm ngành là còn giữ được sắc xanh. Nhóm trong nhóm cổ phiếu tài chính khác gồm OGC và TVC tăng mạnh nhất thị trường nhờ OGC diễn biến tích cực. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dệt may đang phân hóa, TNG, TCM, MSH giảm còn KMR, TDT, ADS, GIL tăng điểm.

Mở cửa: Lực kéo chỉ số chưa đồng thuận

Bước vào ATO, nhóm ngân hàng đồng loạt giảm điểm kéo VN-Index xuống dưới tham chiếu. Ở chiều ngược lại, GAS, TCB, STB là những mã đỡ cho thị trường.

Sau ATO, sắc xanh dần trở lại với nhóm ngân hàng. VCB, BID, CTG, VPB đều tăng điểm trở lại. Bộ đôi VIC, VHM của họ Vingriup cũng tăng điểm tạo đà tăng cho VN-Index

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả