menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Nhịp đập Thị trường 25/03: Giằng co theo chiều tăng điểm

VN-Index kết phiên sáng tăng 2.46%, đạt mức 675.41 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.08 điểm và tiến lên mức 99.03 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 393 mã tăng và 175 mã giảm.

Đã có 3 mã tăng cận trần ở rổ VN30 là VNM, PNJ, VCB, theo sau là GAS, BID, PLX ở mức hơn 5%. Với lực cầu mạnh hiện tại thì nhiều khả năng sắc xanh ở thị trường vẫn được giữ vững cho đến phiên chiều, song nhịp tăng hôm nay sẽ mang hướng giằng co khi vẫn có áp lực từ chiều ngược lại, cụ thể như SBT, VHM, VRE,…

Dòng tiền cũng có sự lan tỏa từ nhóm Large Cap khi nhìn về diễn biến các nhóm ngành trên thị trường, nhìn chung các nhóm đều có sắc xanh lan tỏa, đặc biệt là các nhóm đã rơi mạnh ở những phiên trước, điển hình như thủy sản, dệt may, xây dựng, ngân hàng,

VCB hiện dẫn đầu nhóm ngân hàng về đà tăng và theo góc nhìn kỹ thuật, mã hiện nằm trong xu hướng giảm và đang test lại kháng cự là trendline xu hướng này. Nếu vượt được ngưỡng này thì vùng quanh mốc 72,000 đồng sẽ là kháng cự then chốt tiếp theo của giá. Theo sau mã này là CTG, VIB, NVB, LPB, BID với sắc xanh hơn 4%.

ACB từng là tác nhân chính khiến HNX-Index sụt giảm và trong phiên hôm nay, mã này chính là động lực giúp chỉ số bứt phá khi đóng góp hơn 1.7 điểm, theo sau là SHB, VCS và IDC.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp xanh mướt với ITA là điểm nhấn, khi mã này được khối ngoại mua ròng hơn 600 ngàn đơn vị và tăng 4%. Các tín hiệu kỹ thuật ở mã cũng khá tích cực khi RSI tạo phân kỳ dương, đồng thời giá đang có dấu hiệu tạo mẫu hình hai đáy.

Khối ngoại bán ròng hơn 70 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 13 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VRE, MSN, TDM và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HOSE. PVS, TNG và KLF các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX, với giá trị hơn 4 tỷ đồng ở PVS, hơn 6 tỷ đồng ở TNG.

10h40: Duy trì tâm lý tích cực

Các chỉ số thị trường vẫn giữ được phong độ khi duy trì sắc xanh tích cực, với VN-Index tăng gần 14 điểm, trong khi HNX-Index bứt phá hơn 2 điểm.

VN-Index đã trải qua 1 đợt thu hẹp sắc xanh nhẹ khi vài mã nhóm VN30 bị “dìm” 1 lần nữa như ROS, VIC có lúc mất hơn 4% thị giá, song đã nhanh chóng được đẩy trở lại với VIC xanh nhẹ, ROS mất gần 2%.

Rổ VN30 hiện có 22 mã tăng, 6 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó BVH nổi bật nhất nhờ sắc tím và trong tình trọng trống bên bán, với dư mua đạt hơn 200 ngàn đơn vị. Tuy nhiên, theo góc nhìn kỹ thuật, mã vẫn chưa thoát được xu hướng giảm nên chỉ xem nhịp hồi hiện tại là một nhịp tăng ngắn hạn trong 1 xu hướng giảm lớn hơn. Nếu mã vượt được vùng 38,000-40,600 đồng thì triển vọng của mã sẽ lạc quan hơn.

Theo sau BVH là sắc xanh hơn 5% của VNM, BID, VCB, trong đó VNM và VCB được khối ngoại mua ròng mạnh. Ở chiều ngược lại, SBT giảm lớn nhất rổ ở mức gần 3%, song sắc đỏ này đã được thu hẹp khi có lúc mã này nằm sàn. Khối ngoại cũng đang mua ròng cổ phiếu này.

Diễn biến nhóm ngân hàng đầy lạc quan khi chỉ có TPB mất điểm, còn lại đều tiến hơn 1%, nổi trội nhất là VCB, BID, VIB, SHB ở mức hơn 4%.

Hòa nhập với sự tích cực của thị trường là nhóm chứng khoán khi các ông lớn nhóm này như SSI, HCM bật nhảy hơn 2%, còn SHS, AGR hơn 3% và nổi trội nhất là SBS tăng kịch trần.

Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) thông qua phương án mua lại 5 triệu cổ phiếu, qua đó giúp mã này bứt phá trong 2 phiên liên tiếp và hiện dừng ở sắc xanh hơn 4%. Tuy nhiên, dòng tiền lại không tỏ ra mấy phấn khích khi thanh khoản của mã này ở mức khá thấp.

Mở cửa: Nhảy vọt đầu phiên

Cú hích hơn 11% đến từ Dow Jones (phiên tăng mạnh nhất kể từ năm 1933) đã phần nào tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, qua đó giúp thị trường Việt Nam mở phiên bứt phá.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 274 mã tăng và 72 mã giảm điểm. Các cổ phiếu trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh khi cả rổ có 28 mã tăng và 2 mã giảm.

VCB, VHM cùng VNM đang là những tác nhân chính mang lại sắc xanh cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, SBT, EIB và TCH là những mã có tác động tiêu cực và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh tràn ngập trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, BID và LPB bật tăng mạnh quanh mốc 5%, VIB, HDB, STB, ACB cùng nhau nhảy vọt hơn 3.5%. Ở phía ngược lại, EIB sụt giảm 2.5% trong khi TPB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Hòa chung với diễn biến của ngành ngân hàng, diễn biến của nhóm công nghệ thông tin đầy lạc quan. CTR, VGI cùng CMG bứt phá hơn 6%, FPT tăng mạnh gần 3.5%, DGW cũng góp vui khi nhảy vọt hơn 2%.

Thông tin các hợp đồng dầu thô tương lai tiếp tục đà tăng phần nào tác động đến diễn biến khởi sắc của nhóm cổ phiếu dầu khí. Cụ thể, PVS nhảy vọt gần 6%, POW bật tăng gần 5%, GAS, PVD cùng PLX bứt phá hơn 3.5%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại