menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Nhịp đập Thị trường 24/06: Tạm dừng trong sắc đỏ, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.06%, đạt 867.72 điểm; HNX-Index tăng 0.02%, đạt 114.65 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 đang tạm nghiêng về bên bán với 220 mã tăng và 331 mã giảm điểm.

Sắc đỏ chiếm lại được ưu thế ở rổ VN30 với 18 mã giảm, 10 mã tăng và 2 mã đứng giá. Các cổ phiếu ở phe giảm điểm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%, riêng POW dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ 1%. Ở phe tăng, CTD tiếp tục dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh trên 2%; ROS, VNM, SAB và PNJ tăng vượt 1%. Ở rổ này, MBB, HPG đang được nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng.

Ngành ngân hàng giao dịch không mấy tích cực. MBB và ACB là 2 mã xanh điểm duy nhất khi phiên sáng được tạm dừng. NVB dẫn đầu bên giảm điểm với sắc đỏ vượt 2%, các mã còn lại của phe giảm đều có sắc đỏ nhẹ.

Mảng bất động sản xuất hiện giá tím khi CDC đạt trần trong phiên sáng, CKG cũng bật tăng 6%. Không chịu kém cạnh, D11, EVG, HAR cũng giao dịch trong sắc xanh vượt 3%. Các mã họ Vingroup giao dịch khá phân hóa, trong khi VHM giảm điểm nhẹ thì VRE và VIC lại hiện diện sắc xanh, nhìn chung các mã này giao dịch khá giằng co.

Diễn biến ngành vật liệu xây dựng cũng đang trong giai đoạn phân hóa khá cao. NSH đạt sắc tím khi phiên sáng vừa kết thúc. FCM, VCS cũng vượt trên 1%. Bên kia chiến tuyến, BTS giảm mạnh trên 7%, tiếp sau là POM khi lùi hơn 2%. Tình hình ba ông lớn ngành thép cũng khá phân hóa, HSG hiện sắc xanh trên 1%, trong khi NKG xanh điểm nhẹ và HPG giữ vững tham chiếu.

Lực bán ra của nhà đầu tư đang kìm hãm đà tăng giá của nhóm cổ phiếu họ FLC. FLC, ROS và GAB là những mã tăng điểm nhẹ, các mã còn lại đều bị sắc đỏ chi phối. KLF giảm mạnh trên 4%, trong khi HAI và AMD giảm hơn 2%. Nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng nhiều cổ phiếu ở nhóm này.

Khối ngoại mua ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF và các cổ phiếu VHM, VNM trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Tiếp tục trạng thái giằng co quen thuộc

Trong khoảng thời gian đầu phiên, VN-Index có lúc tăng khoảng 5 điểm, tuy nhiên, lực bán ở vùng giá cao lại xuất hiện làm cho chỉ số quay đầu thu hẹp đà tăng và giằng co trên tham chiếu.

Sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế ở rổ VN30, mặc cho thị trường đang khá giằng co. VN30 có 19 mã tăng và 11 mã giảm. CTD tiếp tục dẫn đầu rổ với mức tăng trên 3%. ROS ở vị trí tiếp theo với sắc xanh trên 2%. Ở chiều giảm, SBT là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm gần 1%. Các mã còn lại của nhóm giảm có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ngành dệt may không mấy khởi sắc khi các mã trong ngành đều có mức giao dịch quanh giá tham chiếu. Ngoại trừ TNG và VGT vẫn giữ vững được mức giá vàng, các cổ phiếu còn lại của ngành này đều hiện sắc đỏ. Dẫn đầu phe giảm là GIL với mức lùi gần 1%.

VIG, VIX, BSI, TVB tiếp tục bật tăng trong phiên hôm nay với mức giá trần, đây cũng là những cổ phiếu nổi bật nhất ở nhóm ngành chứng khoán. VDS cũng có sắc xanh khá lớn vượt 4%. Ông lớn SSI, VND và HCM giao dịch quanh mức tham chiếu.

Trong khi đó, hàng loạt mã nhóm dầu khí rớt về mức giá đỏ, vì giá dầu thế giới sụt giảm do dịch bệnh gia tăng nhanh và căng thẳng Mỹ-Trung. PVB vẫn duy trì trạng thái kịch trần. OIL là cổ phiếu giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 1%, trong khi các mã còn lại chỉ rơi nhẹ dưới tham chiếu.

PSH bật trần trong ngày đầu tiên niêm yết tại sàn HOSE, với dư mua lên đến hơn 1 triệu đơn vị, cho thấy sự quan tâm khá lớn của nhà đầu tư đến cổ phiếu này.

Mở cửa: Không có gì bất ngờ ở đầu phiên

Đồng pha với thị trường châu Á, cả 3 chỉ số mở đầu phiên giao dịch khá nhẹ nhàng với sắc xanh trên tham chiếu.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD tiếp tục dẫn đầu rổ này cùng sắc xanh trên 3%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của nhóm cổ phiếu ngân hàng MBB, BID và CTG cùng với PNJ với mức tiến trên 1%. Ở chiều giảm, SBT là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm gần 1%.

Ngành ngân hàng đang giao dịch phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng khá cân bằng. Các mã ở phe tăng có sắc xanh nhẹ trên mức tham chiếu. Ngược lại, LPB đang dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%.

CTG xanh điểm nhẹ sau khi thông tin HĐQT Ngân hàng vừa thông qua phương án chuyển nhượng 50% vốn điều lệ VietinBank Leasing cho Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance và một nhà đầu tư trong nước được công bố.

PVB bất ngờ với giá trần là điểm nổi bật của nhóm ngành dầu khí trong đầu phiên. Bên cạnh đó, PVD, GAS cũng đang giao dịch ở mức giá xanh. Trong khi đó, PLX đang hiện diện sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC phân hóa đầu phiên. FLC có phiên tăng mạnh trên 5%. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm này mở đầu trong sắc xanh là ROS và GAB. Ngược lại, AMD giảm mạnh hơn 2%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả