menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhịp đập Thị trường 21/01: Index giữ xu hướng tăng, nhóm BĐS nhà ở phân hóa

VN-Index vẫn có xu hướng tăng, nhưng trong nửa đầu phiên sáng nay, xu hướng tăng này có vẻ không bền, không rõ có phải do yếu tố “đáo hạn phái sinh” hay không. Chỉ số VN-Index từng có thời điểm rớt cắm mặt xuống dưới tham chiếu (ngay sau ATO), trước khi hồi nhanh sau đó. Chỉ số “động lực” VN30-Index tăng nhanh hơn 1 chút.

Giá hợp đồng tương lai 1 tháng VN30F2101 đang bám rất sát chỉ số cơ sở trong nửa đầu phiên sáng nay, độ lệch chỉ chừng 2-3 điểm trên dưới mà thôi. Điều quan trọng là chỉ số OI hiện chỉ có chừng 17,5 ngàn hợp đồng, cho thấy rủi ro “biến động bất thường” vào cuối ngày là khá thấp. Dường như NĐT đã sớm chuyển qua đánh hợp đồng kế tiếp VN30F2102, khi OI đã cao hơn 20 ngàn.

Nhóm VN30 hiện có 22 mã tăng giá, giảm 5 mã so với hồi đầu phiên. Một số mã giảm giá sau ATO đáng chú ý có VRE, REE và HDB. ROS hiện đã dư mua trần, cho thấy tính hấp dẫn khủng khiếp của “hàng hiệu giá thấp”. Lưu ý rằng ROS đang là cổ phiếu có thị giá thấp nhấp nhóm “hàng hiệu VN30” này, chỉ đúng 4,000 đồng, còn chưa bằng 1/3 thị giá của hàng hiệu thấp thứ hai là POW. EIB, VJC và SAB vốn là 3 mã giảm ngay từ ATO, đến giờ vẫn giảm.

HNXIndex ổn định ở mức tăng cao trên 3% suốt nửa đầu phiên sáng nay, trong đó ngoài yếu tố có 22 mã tím, có lẽ còn nhờ phong độ từ THD. Cổ phiếu này đã lên 173,000 đ/cp, tăng 8.5% vào lúc này, với tin tốt ra liên tiếp. Trong nhóm largecap sàn HNX, ngoài THD còn có PVI cũng là mã tăng ấn tượng, hơn 7%. 1 số mã có vốn hóa vốn chỉ tương đương smallcap bên HOSE, nhưng vẫn có tên trong nhóm largecap của HNX như ART, KLF hay HUT, cũng tăng mạnh từ 7-9%.

Trên sàn UPCoM, chỉ số chính đã tăng vượt “đỉnh” thiết lập hồi ATO. Trong những Large Cap sàn này, BSR đã chạm mức tăng 7% dù doanh nghiệp ra tin quý 4 tăng trưởng âm. Không ít Large Cap khác cũng tăng giá tốt như MSR, CTR, MCH, VTP, VGI…

Đa số nhóm ngành vẫn có diễn biên hết sức tích cực, sắc xanh lan tỏa và chỉ chấm phá vài điểm đỏ. Tuy nhiên, BĐS nhà ở lại là nhóm lớn mà hiếm, khi hơi bị nhiều chấm đỏ, mang những cái tên như VRE, VIC, IJC, PDR, SJS, DIG…

Mở cửa: Đợt điều chỉnh kết thúc?

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh đêm qua vào đúng ngày ông Biden chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, và điều này ảnh hưởng tích cực lên chứng khoán Việt sáng nay. Trước khi HOSE khớp ATO, chỉ số HNX-Index đã tăng hơn 3.6%, VN Allshare (chỉ số mix cổ phiếu 2 sàn HOSE và HNX) cũng tăng hơn 1%, cho thấy VN-Index sẽ có khởi đầu rất tốt. Đến 9h15, VN-Index mở cửa tăng 1.11%. Điều chỉnh có vẻ kết thúc?

27/30 mã VN30 tăng giá, so với chỉ 3 mã giảm là EIB, SAB và VJC. ROS vẫn tăng mạnh nhất, hơn 4% dù sắp tới có thể mất “mác” VN30. Các mã ngân hàng đồng loạt tăng (trừ EIB) từ 1-2%.

2 chỉ số phụ Mid và Small Cap sàn HOSE chạy nhanh hơn chỉ số chính, cho thấy những mã này lại hút tiền và tăng mạnh hơn largecap. Điều này cũng cho thấy 1 khả năng là NĐT quay trở lại mua thêm những mã mà họ yêu thích.

Hầu hết các nhóm ngành lớn nhỏ đều có diễn biến tích cực tại ATO sáng nay. Nhóm chứng khoán chỉ có PSI đứng giá, còn lại đều tăng khá tốt. VDS tăng tới 6%.

Mùa công bố BCTC quý 4 đang đến lúc sôi động, ngày càng nhiều công ty công bố kết quả tích cực, điều này có thể sẽ là tâm điểm hút sự chú ý của những người chơi chứng theo “câu chuyện”, tức dựa vào thời điểm ra tin để kích giá cổ phiếu. Tuy nhiên xen lẫn trong đó cũng có không ít công ty có kết quả tăng trưởng doanh thu hoặc lợi nhuận âm. Cũng không sao, giá cổ phiếu có khi chả ảnh hưởng gì, ví dụ như BSR.

Khối ngoại hôm qua mua ròng nhẹ trên HOSE, nhưng sáng sớm nay thì có vẻ bán ròng. Điều khá ngạc nhiên nhất là họ luôn bán ròng HPG, sáng nay đã bán hơn 650,000 cp.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại