menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Nhịp đập Thị trường 19/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng

VN-Index tăng mạnh đầu phiên chiều sau đó lại quay về kiểm định ngưỡng điểm 977 chốt phiên sáng. Kết phiên, chỉ số tăng mạnh vượt mức đỉnh ngày đã xác lập đầu phiên chiều. VN-Index theo đó tăng 1% lên mức 983.26 điểm. Diễn biến HNX-Index không khả quan bằng khi chỉ tăng nhẹ lên mức 146.85 điểm.

Sức tăng mạnh của VN-Index hôm nay chủ yếu đến từ các mã Large Cap. VCB đóng góp tới hơn 2.5 điểm tăng cho chỉ số. GAS, SAB, PLX, HPG... thuộc nhóm kéo mạnh thị trường. Ở chiều ngược lại, VIC là mã tác động tiêu cực nhất, song cũng chỉ đóng góp hơn 0.5 điểm giảm cho chỉ số.

Diễn biến của VN-Index khá đồng dạng với nhóm VN30. Nhóm này có 21 mã tăng và 6 mã giảm trong phiên hôm nay. HPG, TCB, CTG… dẫn đầu về thanh khoản trong nhóm nay và đều tăng giá. Khối ngoại mua ròng mạnh với CTG trong phiên hôm nay.

Nhóm ngân hàng thể hiện sự tích cực ở các cổ phiếu đầu ngành như VCB, BID, CTG, TCB... song vẫn có một số mã giảm điểm như EIB, HDB, TPB…

Sắc xanh chiếm ưu thế trong nhóm cổ phiếu tiện ích khi GAS, POW, PGV, VSH, TDM, BWE… đều tăng giá. DTK thậm chí tăng trần. Nhóm cổ phiếu này cũng là nhóm dẫn đầu về mức tăng trong phiên hôm nay.

Dòng tiền lại tiếp tục sôi động với thanh khoản thị trường đạt giá trị hơn 12,200 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng thứ 2. Giá trị mua ròng đạt hơn 250 tỷ đồng, trong đó, CTG và VRE là hai mã được khối ngoại chú ý nhất.

Phiên sáng: Large Cap kéo chỉ số lên cao

23 cổ phiếu trong nhóm Large Cap tăng điểm đã giúp VN-Index tăng hơn 5 điểm khi phiên sáng khép lại. Toàn thị trường có gần 340 triệu cp được chuyển giao, tương ứng 6,588 tỷ đồng.

Toàn sàn có 293 mã tăng, 237 mã giảm và 1068 mã đứng giá. VN-Index tăng 5.17 điểm, tương ứng 0.54%, đạt 978.7 điểm. HNX-Index giảm 0.13 điểm (-0.09%) xuống 146.67 điểm và UPCoM-Index tăng 0.02 điểm (0.03%) lên 65.9 điểm.

VCB đổi vai cho GAS, trở thành mã đỡ thị trượng nhiều nhất. Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc hơn, chỉ còn EIB, ACB, TPB giảm nhẹ.

Đè nặng lên chỉ số tiếp tục là VIC, MSN, VJC, HVN, NVL, GVR, GMD hay VCI… Trong số này có lẽ thất vọng nhất là HVN khi chưa thể hồi phục trước thông tin được giải cứu.

Sáng nay, khối ngoại mua ròng trở lại sàn HOSE, tập trung vào MBB, VRE, CTG, STB, SSI. Ngược lại họ vẫn bán ròng ở HPG, POW.

10h30: "Bên xanh” đã có thêm chiến binh PLX

Đến 10h30, VN-Index duy trì mức tăng về điểm số so với thời điểm đầu phiên bất chấp lượng cổ phiếu giảm đang tăng lên.

Hơn 230 mã giảm đã xuất hiện trên cả 3 sàn, đó là chưa kể nhiều ông lớn lùi về mốc tham chiếu. Tất cả đều ám chỉ cho sự thận trọng cao của giới đầu tư trước khi thị trường phát tín hiệu nào khởi sắc hơn.

Dù vậy, VN-Index vẫn tăng hơn 2 điểm. Ngoài GAS là trụ đỡ đầu phiên, bên tăng điểm (bên xanh) có sự xuất hiện thêm của chiến binh PLX. Theo đó, PLX bất ngờ tăng cận trần kèm theo thanh khoản đã vượt 1 triệu đơn vị. Như vậy, cả GAS và PLX đã góp 2.5 điểm vào đà tăng của chỉ số sàn HOSE.

Một vài cổ phiếu thép có dấu hiệu chốt lời như SMC, NKG, TIS, HSG.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang phân hóa, VCB tăng mạnh trong khi SHB và EIB đều giảm xấp xỉ 2%.

Lúc này sàn HOSE đã đạt giá trị giao dịch hơn 4,000 tỷ đồng, trong đó HPG dẫn đầu về giao dịch khớp lệnh. Nhưng HPG cũng là mã đang bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất.

Trên sàn UPCoM, BSR và VGT tăng giá nhưng ấn tượng hơn hết là DTK đã trần 3 phiên sau thông tin sẽ niêm yết lên sàn HNX. Cũng không thể bỏ qua PGV khi ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp.

Mở cửa: Cổ phiếu thép tiếp tục bay cao

Trong khi thị trường chung vẫn loay hoay tìm xu hướng thì nhóm cổ phiếu thép tiếp tục bay cao.

Hai chỉ số chính mở cửa trái chiều với VN-Index tăng nhẹ, công lớn nhờ vào anh cả ngành dầu khí là GAS khi tăng hơn 4%. Đây cũng là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp đối với GAS khi giá dầu thế giới lên mức cao nhất trong 11 tuần.

Đồng pha theo nhịp tăng giá dầu, PVD cũng ghi nhận tăng ấn tượng sáng nay. Nhưng giới đầu tư có thể sẽ chú ý PVD nhiều hơn trog kỳ review ETF sắp tới đây. Theo dự báo của CTCK BSC, FTSE ETF nhiều khả năng sẽ không thêm và loại cổ phiếu nào tại kỳ review quý 4/2020. Riêng PVD tiếp tục “mấp mé” ngưỡng bị loại bởi đang quanh ngưỡng 0.5% danh mục. BSC dự báo PVD có thể bị loại khi giá giảm xuống dưới 11,500 đồng/cp tại thời điểm chốt dữ liệu (30/11).

Nhóm cổ phiếu thép vẫn bay cao cho đến đầu phiên sáng nay, 3 cổ phiếu POM, VIS, TLH đang kịch trần, HPG và SMC tăng nhẹ. Chỉ riêng NKG quay đầu giảm, có thể do chốt lời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại