menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Nhịp đập Thị trường 15/09: Sắc xanh phủ rộng khi thị trường mở cửa

Sắc xanh tràn ngập cả 3 sàn...

VN-Index mở cửa tăng hơn 8 điểm, dù chưa thể tính là cao nhưng sắc xanh đã phủ khắp sàn HOSE. Thậm chí, ở các sàn HNX và UPCoM, vốn không có tụ lệnh khớp ATO, sắc xanh cũng phủ trên diện rộng trước đó 15 phút. Tổng thể 3 sàn, có đến gần 2/3 số cổ phiếu tăng giá (tính trên những mã có khớp lệnh).     

Chứng khoán Mỹ vẫn đang gắng gượng hồi phục lại sau cú giảm sốc ngày 13/09 có lẽ chưa phải là yếu tố tích cực lan tỏa đến các sàn chứng khoán châu Á, trong đó có Việt Nam, bởi cũng chỉ vài phiên nữa, thế giới sẽ lại phải ngóng thông tin về Fed. Đó là lý do vì sao DJ và các chỉ số lớn châu Á, và cả VNIndex, chỉ mới hồi nhẹ hôm qua và sáng nay.

VN-Index chỉ tăng nhẹ vài điểm, nhưng đằng sau đó là lực đẩy từ 70% số cổ phiếu tăng giá. Trong số những cổ phiếu vốn hóa tỷ USD, có đến gần 40 mã tăng giá, so với 2 mã giảm giá là BCM và SSB. Ở các nhóm vốn hóa nhỏ hơn, số cổ phiếu tăng giá cũng áp đảo. Ở góc độ nhóm ngành, hầu như tất cả nhóm lớn hay nhỏ đều phủ sắc xanh.

HNX-Index tăng từ sớm, với lực đẩy từ đa số largecap trên sàn này, trong đó có IDC, PVS, THD, BAB, MBS, SHS…

Có đến 16/17 cổ phiếu ngân hàng trên sàn HOSE mở cửa tăng giá, nếu mở rộng 3 sàn thì có 21 mã tăng giá, so với 4 giảm giá. Tuy nhiên, ngoại trừ EIB tăng hơn 5% (chiều qua tăng 6%) thì đa số mã khác tăng dưới 1%. Thậm chí, VCB dù mở cửa tăng giá nhưng sau vài phút đã giảm nhẹ trở lại 100 đồng. Có vẻ như nhóm ngân hàng vẫn cần yếu tố mang tính động lực để giúp tăng trở lại.

Nhóm dầu khí nhà PVN sớm có giá dự kiến mở cửa tăng nhẹ, thậm chí giá khớp chính thức của những mã niêm yết trên các sàn HNX hay UPCoM (vốn không cần chờ ATO). Một vài mã vốn đã tăng tốt từ đầu tuần đến giờ như PVB, PVC, PVD, PVS… Tuy nhiên, đến thười điểm ATO, hoặc sau đó chỉ 1 vài phút, sắc đỏ đã nổi lên ở PVC, PVD, PVS. Tính tích cực đã chuyển sang những mã khác như BSR, DCM, CNG, PVG… và cả GAS (đang tăng gần 1%).

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục nối đà tăng chiều qua, với đa số mở cửa trong sắc xanh. Đây có lẽ là nhóm ngành hồi nhanh nhất trên sàn chứng Việt sau cú “sập” từ tận bên Mỹ đêm 13/09, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng đây cũng chính là nhóm giảm trên diện rộng kể từ cuối tháng 8 đến nay, với mức giảm bình quân 10-15% trên cả các đại gia tốp đầu ngành như SSI, VND, HCM, FTS, SHS, MBS… đến các mã nhỏ hơn.

Câu chuyện người dân Anh đổ xô đi mua cá tra Việt vì giá rẻ dù đã được đăng từ chiều qua, nhưng có lẽ sáng nay mới tác động tích cực lên 1 số cổ phiếu ngành thủy sản, ví dụ như VHC, IDI, ANV…

HSG tiếp tục tỏa sáng trong nhóm sắt thép sáng nay, với mức tăng trên 2%. NKG cũng tăng gần 1%, tuy nhiên đầu tàu HPG lại tiếp tục đứng yên tại tham chiếu, dù có thông tin tăng giá thép lần thứ 3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả