menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Nhịp đập Thị trường 14/05: Dòng tiền chống lại sự điều chỉnh

Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán.

VN-Index giảm mạnh ngay sau ATO, nhưng đến giờ đang hồi dần về tham chiếu, có lẽ việc “điều chỉnh” như dự báo PTKT đang vấp phải sự hưng phấn của dòng tiền.

Nhóm VN30 vẫn chìm trong sắc đỏ, với 21 mã giảm, chỉ 5 mã tăng trong đó ROS tăng ngay từ đầu phiên, tuy nhiên sự trở lại của VCB, BID có lẽ đang giúp gia tăng kỳ vọng phục hồi cho nhóm này lẫn cho cả sàn HOSE.

Một điều không thể quên khi nhắc đến nhóm VN30 là sàn phái sinh. Giá HĐTL 1 tháng đang có dấu hiệu hồi rõ rệt kể từ sau 9g30 đến nay, và như thường lệ, điểm số VN30 cũng “chạy” theo sau. Tuy nhiên gap của hợp đồng này vẫn âm 10 điểm.

Nhóm ngân hàng đang hồi trở lại, với 2 đại ca VCB và BID đã chuyển sang sắc xanh. TPB vẫn là cổ phiếu tiên phong nhất nhóm này, với mức tăng 3.5%. Lưu ý rằng TPB đã có 2 phiên trần trước đó mà không có thông tin hỗ trợ. VCB, STB đang được khối ngoại mua ròng.

Nhóm dầu khí họ PVN sáng nay chìm trong sắc đỏ. Tính từ đầu tháng Năm đến nay, nhóm này vốn tăng nhẹ nhưng đều đặn, nguyên nhân đơn giản là ai cũng tin giá dầu đã ở đáy. Tuy nhiên sáng nay GAS giảm hơn 1.7%, các đại gia khác cũng có vẻ chốt lời sớm như PVS, PVD, POW…

VNM tuy đang được khối ngoại mua ròng nhưng vẫn giảm nhẹ 500 đồng.

Nhóm chứng khoán bất ngờ hồi sớm hơn so với nhiều nhóm khác. SSI đứng giá, nhưng 2 đối thủ Top5 khác là VC và HCM đều tăng giá mạnh hơn. VCI hiện tăng tới 5.5%. Và có vẻ như rất vững trong con sóng tăng giá từ đầu tháng Năm. Chỉ có BVS và MBS giảm giá đáng kể.

HBC vẫn gữi đà tăng khá bất chấp hầu như cả nhóm ngành xây dựng đang giảm giá.

Mấy phiên gần đây bỗng dưng 1 số cổ phiếu ngành than tăng giá lẫn tăng thanh khoản, ví dụ như TDN, TCS.

Mở cửa: Tiếp tục rủi ro điều chỉnh

VN-Index mở cửa giảm nhẹ 3 điểm (-0.39%), so với tình hình mở cửa hôm qua thì nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, diễn biến thị trường Mỹ đêm qua có thể là yếu tố chính tác động lên sàn Việt nam đầu phiên sáng nay. Nhìn chung, thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng điều chỉnh, nhưng mức độ không lớn.

Trước thời điểm ATO của sàn HOSE, cả 2 chỉ số HNX và UPCoM-Index đều giảm nhẹ. Sau ATO, khi “chứng kiến” diễn biến của VN-Index, 2 chỉ số này có xu hướng giảm thêm.

Nhóm VN30 chỉ có 1 mã tăng là ROS, 1 mã đứng giá là SAB, còn lại 28 mã giảm giá, tuy nhiên mức giảm nói chung chỉ chừng 1-2%. Giảm mạnh nhất là 2 mã ngân hàng VPB và HDB. Các cổ phiếu hot như VNM, FPT cũng giảm nhẹ.

Chỉ có TPB vẫn dự kiến tăng sát trần trước ATO, trong những những cổ phiếu khác của nhóm ngân hàng đều đứng giá hoặc giảm. Đến ATO, tình hình không có gì cải thiện hơn, ngay cả TPB tăng hơn 4% nhưng sau đó lùi ngay về tham chiếu.

HSG tiếp tục tăng lên hơn 9,000 đ/cp, và nếu nhìn từ đầu tháng Tư, cổ phiếu này đã tăng gấp đôi. Nhiều cổ phiếu khác trong nhóm tôn thép cũng tăng nhẹ, ngược thị trường như TVN, POM, NKG… tuy nhiên đầu tàu khác của nhóm là HPG đang giảm hơn 1%.

Nhóm thủy sản cá tra đang phân hóa, TS4 tăng gần 7%, ACL, IDI… tăng nhẹ nhưng VHC giảm 0.3%. Đối với nhóm tôm, 2 cổ phiếu hàng đầu là MPC và FMC cũng giảm.

Nhóm dệt may đang đồng loạt giảm, trong đó VGT giảm hơn 3,4%.

HBC tiếp tục muốn bứt phá khi tăng hơn 5% sáng nay, sau khi tăng trần chiều qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả