menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Nhịp đập Thị trường 13/10: VN-Index lại giảm ngay sau ATO

Lại quay về với sắc đỏ!

Chỉ số VN-Index mở cửa tăng nửa điểm, nhưng ngay sau đó đã giảm gần 4 điểm. Tương đồng với VN-Index là VN30-Index, chỉ số nhóm này giảm mạnh hơn 1 chút. Diễn biến này có lẽ bất ngờ, bởi trước đó nhiều Large Cap sàn HOSE vẫn dự kiến ATO trong sắc xanh, nhất là nhóm dẫn dắt chiều qua là ngân hàng.

2 chỉ số 2 sàn HNX và UPCoM trước đó cũng tăng nhẹ. VN-Index giảm sớm, không phải do nhóm ngành nào lớn đè chỉ số, mà có lẽ do 1 số Large Cap như VHM, VJC, VPB, VCB, MSN, NVL, GAS… 2 nhóm ngân hàng và BĐS vẫn có đa số cổ phiếu tăng giá, nhưng vẫn để lọt vài mã top đầu mỗi ngành giảm giá, ảnh hưởng lên chỉ số. Các nhóm ngành lớn khác trên sàn HOSE như xây dựng, điện, thực phẩm… cũng có tương quan tăng – giảm giá nghiêng về hướng tích cực.

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE tiếp tục dự báo mở cửa trong sắc xanh, có mã sớm có giá dự kiến ATO tăng mạnh như HDB, MBB, CTG hay BID. Tuy nhiên đến thời điểm mở cửa, thị giá nhiều cổ phiếu nhóm này dù vẫn tăng, nhưng không còn mạnh như trước đó vài phút, thậm chí có vài cổ phiếu đã quay đầu giảmngay hoặc sau ATO vài giây như TPB, MBB, TCB… hay cả VCB.

Nhóm ngân hàng vẫn tăng giá đa số, thậm chí có doanh nghiệp còn sớm ra tin ước lợi nhuận quý 3 tích cực, nhưng không kéo được VN-Index đầu phiên sáng nay. Nhóm BĐS nhà ở cũng có đa số sắc xanh, nhất là trên những cổ phiếu tầm trung, tuy nhiên 1 số mã đầu ngành lại giảm ngay hoặc chỉ sau ATO chưa đến 1 phút như VHM, NVL, PDR, VRE… Trong số những tên tuổi ở đây, có vài mã tăng mạnh như CEO, QCG, DIG, NLG… 1 số trong đó có thông tin hỗ trợ rằng cổ đông lớn sẽ mua vào, tuy nhiên ở đa số những cổ phiếu còn lại, mức tăng giá đã yếu hơn rất nhiều so với cuối phiên chiều qua.

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index đã tăng ngay từ trước ATO của HOSE, và may thay, vẫn tiếp tục giữ được độ cao bên trên tham chiếu, bất chấp VN-Index giảm điểm. Ở nhóm Large Cap sàn UPCoM có khá nhiều mã tăng giá tích cực trước và cả sau ATO, thậm chí đến lúc này còn tăng rất mạnh như GE2, SIP, SNZ, VEF hay VGT… ngược lại, đa số Large Cap sàn HNX chỉ tăng nhẹ, ngoại trừ CEO tăng gần 5%, thậm chí đã bắt đầu có vài mã lùi về tham chiếu hoặc đã giảm chút ít.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả