menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nhịp đập Thị trường 13/09: VN-Index trồi sụt quanh tham chiếu

Tính đến 10h30, VN-Index có mức tăng nhẹ gần 2 điểm, giao dịch quanh mốc 1,347 điểm. Chỉ số HNX-Index vẫn đang duy trì sắc xanh và hiện đang tăng gần 1.5 điểm, giao dịch quanh mốc 351 điểm.

Ở rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 17 mã giảm, 12 mã tăng và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là SAB với mức tăng ấn tượng hơn 6%, các cổ phiếu như KDH, MWG và VIC cũng đang tăng giá tích cực. Ở chiều ngược lại, PNJ giảm gần 3% trước lực bán chốt lời của nhà đầu tư, GVR theo sau với mức giảm hơn 2%, SSI và BVH cũng đang giảm hơn 1%.

Nhóm khai khoáng là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong đó, hai ông lớn là PVS tăng gần 5% và PVD tăng gần 3%. Các cổ phiếu nổi bật khác như KSQ và AMC đang kịch trần, TC6 tăng mạnh gần 9%, TVD và THT tăng gần 6%, NNC tiến hơn 4%.

Nhóm thực phẩm đồ uống đang giao dịch khả quan. Các cổ phiếu đầu ngành đều đang hiện sắc xanh như SAB tăng hơn 6%, MSN tiến gần 1%, VNM tăng giá nhẹ.

Ở nhóm cổ phiếu vận tải kho bãi, các cổ phiếu khác như VJC, GMD, PHP, PVT, TMS đều đang giảm giá nhẹ. Ngược lại, các mã như HVN, VOS, VIP, SKG hay TCO hiện đang kịch trần.

Mở cửa: VN-Index tăng nhẹ ở đầu phiên

VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần tương đối rụt rè khi chỉ tăng nhẹ hơn 2 điểm. Thông tin Bí thư TP.HCM nói cần thêm 2 tuần để kiểm soát dịch có lẽ đã làm tâm lý nhà đầu tư thận trọng trở lại sau một vài phiên giao dịch hứng khởi ở cuối tuần trước.

VN30-Index cũng có những diễn biến tương tự khi tăng nhẹ khoảng 0.1%. Bên bán và bên mua đang đang cân bằng nhau tại thời điểm này, với số mã tăng và giảm giá khá tương đương nhau. Dẫn đầu đà tăng này là SAB với mức tăng mạnh quanh mức 3%. Theo sau đó là VPB, MWG và PLX. Về mặt giảm giá, BVH và GVR đang là những cổ phiếu giảm nhiều nhất rổ.

Xét theo mức độ đóng góp, cổ phiếu SAB, VPB và VHM đang là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất lên thị trường với tổng cộng gần 2 điểm tăng cho VN-Index. Trong khi đó, VCB lại đang kìm hãm đà tăng của thị trường.

Các cổ phiếu ngành khai khoáng đang tăng mạnh nhất thị trường. Cụ thể trong đó, cổ phiếu PVS và PVD tăng tốt quanh mức 2%. Các cổ phiếu khác trong ngành như NBC, DHA, TVD hay PVC đều đồng loạt giao dịch trong sắc xanh tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại