menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Nhịp đập Thị trường 13/07: Đầu phiên xanh ngát

Có thể nói VN-Index mở cửa sáng nay trong không khí khá hưng phấn, khi tăng gần 6 điểm với 3/4 số cổ phiếu sàn HOSE tăng giá. Các nhóm ngành lớn như ngân hàng, BĐS, thực phẩm, bán lẻ, dầu khí, điện… đều tràn sắc xanh. Large Cap sàn HOSE, nhất là những mã vốn hóa lớn tỷ đô, đa số đều tăng giá. Thị trường đang bước vào đầu mùa BCTC quý 2 với tin tốt được chờ đợi ra sớm, nhưng sáng nay thông tin tích cực từ sàn chứng Mỹ có lẽ cũng là 1 trợ lực đáng kể.

Thông tin giá dầu Brent vượt mức 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 5/2023 có lẽ cũng đang hỗ trợ nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN, nhưng nhóm này không phải tăng thuộc loại mạnh đầu phiên sáng nay, khi so với các nhóm lớn khác. GAS mở cửa tăng có 0.5%, nhiều mã khác trên HOSE cũng tăng trên dưới 1% ngoại trừ CNG. PVT thậm chí còn bất ngờ khi tăng 100 đồng ATO nhưng chỉ sau chừng 2 phút là quay qua giảm nhẹ.

STB có lẽ đang là tâm điểm chú ý của nhóm ngân hàng vì… giảm giá 150 đồng ngay khi mở cửa, ngoài ra còn có SHB đứng giá, trong khi các mã cùng ngành còn lại trên HOSE đều tăng giá. Nhóm ngân hàng như thường lệ, sớm có tin về kết quả kinh doanh quý 2, dù có tăng hoặc giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng đều là lãi to, do đó sớm thu hút sự chú ý của công chúng đầu tư. LPB là cổ phiếu tăng giá tốt nhất nhóm này (sàn HOSE) với mức tăng hơn 3%.

MWG sớm có giao dịch mua thỏa thuận của khối ngoại, khối lượng gần 1.4 triệu cổ phiếu. Trên bảng khớp lệnh, lượng đặt mua giá ATO cũng rất cao so với bên bán, tuy nhiên điều thú vị là giá dự kiến khớp, thậm chí giá khớp ATO cũng chỉ nhỉnh hơn tham chiếu có 50 đồng.

2 chỉ số HN- Index và UPCoM-Index cũng tăng nhẹ ngay từ sớm, nhưng mức tăng có vẻ yếu hơn 1 chút so với VN-Index, có lẽ một phần vì ít các mã vốn hóa lớn làm động lực như trên sàn HOSE. Trên nhóm Large Cap sàn HNX, có khá nhiều mã tăng trên 1%, trong đó có IDC, PVS, VCS… nhưng CEO lại thuộc số hiếm hoi giảm giá. Số Large Cap sàn UPCoM khá hơn, với khá nhiều mã tăng trên 2%, nổi bật có BSR, MML, MVN, SIP, TVN, VGI…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại