menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhịp đập Thị trường 01/07: Vững tay chèo

Cú rơi trong phiên không khiến nhà đầu tư hoảng loạn, thay vào đó dòng tiền gia tăng trở lại giúp chỉ số vượt mốc tham chiếu.

Từ mức thấp nhất trong phiên sáng tại 1,402, chỉ số VN-Index bật tăng trở lại và tạm dừng phiên sáng tại 1,412 điểm, ghi nhận tăng hơn 4 điểm hay 0.28%. Thanh khoản phiên sáng trên sàn HOSE cũng tăng đáng kể, đạt hơn 15,000 tỷ đồng.

Thanh khoản thị trường bắt đầu tăng nhanh khi chỉ số VN-Index lùi về gần mốc 1,400 điểm, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá vững vàng. Hai cổ phiếu khớp lệnh hơn ngàn tỷ đồng phiên sáng là HPG và VPB. Dù vậy, cả HPG và VPB điều chịu chung số phận là bị khối ngoại bán ròng mạnh.

VPB cũng là cổ phiếu thế chỗ cho MSN để trở thành mã tác động tích cực nhất lên đà tăng chỉ số sàn HOSE khi phiên sáng khép lại.

Cách đây không lâu, VPBank thông báo ngày 13/07/2021 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chia cổ tức bằng cổ phiếu, và phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu. Ngay sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu VPB đã có nhiều phiên điều chỉnh trước khi tăng trở lại trong 2 phiên gần đây.

Nói thêm về nhóm ngân hàng, bên cạnh VPB thì MSB và HDB đều duy trì đà tăng tốt khi thị trường khép lại. Trong khi đó, 3 ông lớn VCB, BID và CTG lại chìm trong sắc đỏ. Với CTG thì có lẽ là thất vọng nhất khi vẫn giảm dù đã lộ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng mạnh.

Không thể bỏ qua nhóm chứng khoán sáng nay khi đồng loạt tăng điểm mạnh. BSI tăng kịch trần (cũng là cổ phiếu chứng khoán duy nhất tăng trần) với khối lượng giao dịch gần 3.8 triệu cp, MBS tăng 7.6%, CTS, VDS và BVS đều tăng hơn 5%.

PSI và EVS là 2 mã hiếm hoi giảm điểm.

Kết phiên sáng, khối ngoại tiếp tục mua ròng (tính cả giao dịch thỏa thuận) với giá trị gần 120 tỷ đồng trên sàn HOSE.

10h10: Cứ xanh là bán!

Áp lực chốt lời vùng giá xanh để bảo toàn thành quả đang diễn ra ở nhiều cổ phiếu, đây cũng là lý do khiến thị trường sụt giảm trở lại.

Đến hơn 10h, chỉ số VN-Index đã giảm gần 3 điểm, nhóm cổ phiếu hỗ trợ đà tăng cho chỉ số lúc đầu phiên phần lớn đảo chiều, ngoại trừ HPG dù mức tăng cũng bị thu hẹp. Cũng may, MSN tiếp tục bứt hơn 2.4% và trở thành trụ chính giúp VN-Index bớt giảm thêm.

Nhà đầu tư dường như có động thái chốt lời mạnh tay hơn ở vùng giá cao, nhóm ngân hàng là điển hình nhất khi đa số quay đầu giảm trở lại. Chỉ số HDB, MSB và VPB là còn tăng điểm. Riêng HDB, khối ngoại đã mua ròng 5 phiên liên tiếp, tính đến 10h10 sáng nay.

Đến thời điểm này, cổ phiếu ngành chứng khoán là điểm sáng duy nhất dù nhiều mã đã lộ sắc đỏ. Hai ông lớn SSI và HCM đều tăng trên 1%.

Sáng nay, thị trường đón nhận thông tin không mấy tích cực khi Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (Purchasing Managers’ Index - PMI) ngành sản xuất Việt Nam giảm mạnh từ 53.1 của tháng 5 xuống còn 44.1 trong tháng 6, cho thấy các điều kiện kinh doanh suy giảm mạnh nhất trong hơn một năm và từ đó kết thúc thời kỳ tăng kéo dài sáu tháng.

Các nhà sản xuất Việt Nam đã cắt giảm số lượng nhân viên và hoạt động mua hàng trước tình trạng khối lượng công việc giảm vào cuối quý 2. Việc làm giảm lần đầu tiên trong năm tháng, với mức giảm mạnh và nhanh thứ nhì kể từ khi khảo sát bắt đầu vào tháng 3/2011.

Mở cửa: Sắc xanh trở lại

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường nhanh chóng lấy lại sắc xanh trong đầu phiên sáng nay. Động lực tăng điểm của thị trường lúc này nhờ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt từ nhiều cổ phiếu ngân hàng.

Theo đó, chỉ có 5 cổ phiếu ngân hàng đang giảm điểm và mức giảm cũng khá nhỏ. CTG và MSB là 2 ngân hàng đã có kết quả ước kinh doanh 6 tháng đầu năm đều tăng trưởng mạnh so cùng kỳ, nhờ đó mà mở cửa sáng nay tiếp tục bay cao. Xét về tỷ lệ, STB đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất, tiếp đó là BID và LPB.

Đối với VCB, mở cửa trong sắc xanh nhưng bất ngờ giảm điểm sau đó và hiện đang là cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số VN-Index. ở chiều ngược lại, HPG và NVL đang là 2 cổ phiếu nâng đỡ thị trường.

Nhìn chung, dòng tiền nhập cuộc còn khá thận trọng, điều này cũng dễ hiểu bởi thị trường đang ở vùng đỉnh cao kỷ lục. Hơn nữa, thị trường đang bước vào giai đoạn chờ đợi kết quả kinh doanh quý 2.

Một số cổ phiếu peny sáng nay tăng kịch trần như VPH hay TGG. Trong khi đó, VOS có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp sau chuỗi tăng kịch trần ấn tương trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả