menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Nhiều người bị lừa mua đất dự án "ma" của công ty Vạn Đạt

Ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra liên quan đến hai dự án đất nền do Công ty TNHH xây dựng bất động sản Vạn Đạt (gọi tắt là Công ty Vạn Đạt) làm chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo.

Công ty Vạn Đạt có trụ sở phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh với các ngành nghề kinh doanh: tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Bà Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1991) là người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc, ông Đặng Minh Anh Dũng (SN1990) là Phó Giám đốc Công ty Vạn Đạt.

Cơ quan Công an xác định, năm 2018 Công ty Vạn Đạt không làm thủ tục lập dự án, không được cơ quan chức năng phê duyệt chủ trương và cấp phép đầu tư xây dựng dự án Khu dân cư tại huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, nhưng các đối tượng thuộc Công ty Vạn Đạt vẫn cố tình đặt tên dự án, tự lập quảng cáo, bản vẽ phân nền đất, để ký kết hợp đồng thỏa thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 2 dự án gồm: Dự án Vạn Đạt Củ Chi, vị trí tờ bản đồ số 17 tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Dự án này có tổng cộng 153 lô đất phân bổ ở các khu A, B, C1, C2, D1, D2; Còn dự án Vạn Đạt Hóc Môn, vị trí thửa đất số 521 thuộc tờ bản đồ số 30, tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, được chia thành 21 lô đất.

Sau khi lập các dự án khống nêu trên, Đặng Minh Anh Dũng đại diện Công ty Vạn Đạt ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty TNHH Bất động sản Kim Tín (gọi tắt Công ty Kim Tín, địa chỉ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) do Lưu Hùng Danh, Giám đốc làm đại diện, phân phối độc quyền dự án Vạn Đạt Hóc Môn. Ông Đặng Minh Anh Dũng, đại diện Công ty Vạn Đạt trực tiếp ký kết với các khách hàng Hợp đồng thỏa thuận mua bán và cam kết ra chủ quyền sử dụng các lô đất thuộc Dự án Vạn Đạt Hóc Môn và Vạn Đạt Củ Chi.

Thực hiện theo hợp đồng, khách hàng đã chuyển tiền nhiều đợt vào tài khoản của Công ty Vạn Đạt. Tuy nhiên, quá thời hạn giao đất nhưng phía Công ty Vạn Đạt không hoàn tất việc bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo nghĩa vụ đã cam kết. Khách hàng liên lạc với Đặng Minh Anh Dũng để yêu cầu làm thanh lý và bồi thường hợp đồng thì Công ty Vạn Đạt chỉ tiến hành lập biên bản thanh lý nhưng không thanh toán tiền như thỏa thuận. Sau khi nhận tiền của khách hàng, các đối tượng đã không thực hiện cam kết, chiếm đoạt khoảng 20 tỷ đồng của khách hàng.

Nhiều khách hàng bị "sập bẫy" bởi các dự án "ma" của công ty Vạn Đạt là do khi mở bán đất nền dự án, Công ty Vạn Đạt đã trưng ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các thửa đất mà Công ty Vạn Đạt làm dự án. Người cuả Công ty Vạn Đạt còn nhiệt tình chở khách hàng đến tận nơi để xem đất và thuyết phục khách hàng ký ngay hợp đồng để "giữ chỗ" vì số lượng người mua khá đông. Nhiều người cả tin đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc ngay trong khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin pháp lý về dự án.

Cơ quan điều tra xác định, nhiều cá nhân đã ký hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Vạn Đạt nhưng đến nay vẫn chưa đến Cơ quan điều tra làm việc.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị những ai đã ký hợp đồng với Công ty Vạn Đạt để mua đất nền dự án Vạn Đạt Hóc Môn, dự án Vạn Đạt Củ Chi, đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh, địa chỉ 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh gặp điều tra viên Lê Thị Dung, Đội 9, số ĐT: 0342257685 trước ngày 20/4/2022. Quá thời hạn nêu trên, nếu bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không đến liên hệ làm việc, Cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại