menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Hơn 14 startup Hàn Quốc đã xuất hiện tại sự kiện Demo Day để trình bày mô hình và tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Demo Day là sự kiện thuộc Chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu (Global Market Expansion Program- GMEP 2022) do quỹ đầu tư VSV Capital phối hợp với Viện Phát triển khởi nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc (KISED) và Lotte Ventures tổ chức.

Ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) - thành viên chủ chốt trong việc ra mắt VSV Accelerator vào năm 2014. Ông Vũ đã cố vấn cho nhiều startup trong danh mục đầu tư của VSV kể từ khoá đầu tiên của hơn 30 công ty khởi nghiệp định giá cao nhất tại Việt Nam đánh giá, Hàn Quốc - nền kinh tế đứng thứ 10 trên toàn cầu về GDP và Việt Nam, quốc gia có dân số đứng thứ 15 và có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới, đều là những thị trường rất năng động cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp.

VSV Capital là đơn vị kết nối các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc với thị trường Việt Nam và kết nối các công ty khởi nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong suốt 8 năm qua.

Từ năm 2014 đến nay, VSV đã rót vốn cho hơn 80 startup trong giai đoạn khởi nghiệp, với tổng định giá danh mục đầu tư gần 165 triệu USD. Gần 70% startups trong số đó thành công với việc gọi vốn vòng tiếp theo và tăng trưởng gấp 1.000 lần so với định giá ban đầu, tiêu biểu như Loship, Base.vn, Vulcan, Loop POS, Ship60, Hachi...

“Là một trong những Quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu và lâu đời nhất tại Việt Nam, hiện nay VSV Capital đã khẳng định được chất lượng chương trình khi có hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc đã được tăng tốc thành công thông qua GMEP”- ông Hàn Ngọc Vũ cho biết.

Nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Các startup GMEP 2022 và đội ngũ VSV Capital tại Demo Day

Tại sự kiện Demo Day 2022 tổ chức tại Hà Nội vào 10/11 vừa qua, 14 startup Hàn Quốc đã đem đến nhiều ý tưởng thuộc các lĩnh vực khác nhau như y tế, nông nghiệp, nội thất, làm đẹp,…

Trong đó có một số mô hình nổi bật như: Avalve - Phần mềm AI tự động hóa cho trang trại thông minh để tối ưu trồng trọt và sản xuất hàng loạt các loại cây trồng có giá trị và chất lượng cao; Dolbom Dream - Áo khoác bơm hơi HUGgy giúp ổn định tâm lý cho người khuyết tật phát triển, trẻ sơ sinh và người già bằng cách “ôm” lấy cơ thể; SpaceT - nền tảng về nội thất cung cấp dịch vụ kết nối chủ nhà với các công ty thiết kế và thi công nội thất đáng tin cậy…

Trong đó, giải pháp SaaS tài chính cho chuỗi cung ứng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại châu Á, giúp các công ty có thể tối ưu hóa vốn lưu động của họ; Mạng xã hội học tập dựa trên giọng nói, nơi mọi người trên khắp thế giới cùng nhau trò chuyện, lắng nghe và học hỏi trực tiếp trong thời gian thực được đánh giá cao.

"MAKE", một ứng dụng lập trình với sứ mệnh giúp các trường học giới thiệu kiến thức lập trình vật lý để vượt qua rào cản kỹ thuật số; Reziena là công ty nghiên cứu và phát triển các giải pháp giúp người dùng có thể tiếp cận liệu pháp chăm sóc da chuyên nghiệp tại nhà. Máy bay không người lái công nghiệp và hệ thống điều khiển tích hợp lưu động có thể dùng để quản lý an toàn khi xảy ra thảm họa/tai nạn...Theo đánh giá, đây là các ý tưởng nổi bật, đầy tính khả thi phù hợp với thực tiễn.

Ông Jeon Young Min – CEO Lotte Ventures, đơn vị đồng tổ chức GMEP 2022, chia sẻ: “Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường khởi nghiệp Việt Nam, và tôi tin các nhà đầu tư cũng vậy. Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mấu chốt là đầu tư vào tốc độ tăng trưởng trong tương lai, hơn là đầu tư vào giá trị ở thời điểm hiện tại. Vấn đề chỉ ở chỗ bạn đầu tư bao nhiêu, và sẽ nhận lại được bao nhiêu”.

“Tôi nghĩ rằng trong lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp, không có nơi nào có nhiều tiềm năng phát triển hơn Việt Nam”, đại diện Lotte Ventures nói thêm.

Tại Việt Nam, các startup được hỗ trợ không gian làm việc chung, tham gia những buổi cố vấn 1:1, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tại Việt Nam và đặc biệt là nhận được sự đồng hành từ mạng lưới chuyên gia và đối tác rộng lớn của VSV.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại