menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/10: Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Mặc dù sau một nhịp tăng dốc, chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc kỹ thuật tại vùng cản gần quanh 1.450 (+/-5) điểm, tuy nhiên, cơ hội tiếp tục đi lên sau đó vẫn được đánh giá cao.

Nắm giữ vị thế trung hạn, linh hoạt kết hợp trading vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Xung lực tăng điểm tích cực cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng đang giữ vai trò chủ đạo.

Mặc dù sau một nhịp tăng dốc, chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc kỹ thuật tại vùng cản gần quanh 1.450 (+/-5) điểm, tuy nhiên, cơ hội tiếp tục đi lên sau đó vẫn được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Tập trung vào các cổ phiếu bluechips

CTCK MB (MBS)

Thị trường mở rộng đà tăng sau phiên vượt đỉnh lịch sử để lập mức cao kỷ lục mới. Với 3 phiên tăng liên tiếp và đà tăng diễn ra mạnh mẽ, bên cạnh đó đà tăng cũng được hỗ trợ bởi xu hướng tăng thanh khoản.

Đáng chú ý, dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm bluechips khi nhóm này vẫn thấp hơn đỉnh lịch sử, trong khi nhóm midcap và smallcap ngày càng lập mức cao kỷ lục mới.

Đà tăng của thị trường sau phiên vượt đỉnh đang rất mạnh mẽ, các nhịp rung lắc trong phiên cũng nhanh chóng được hấp thụ khi dòng tiền vẫn rất mạnh mẽ.

Nhà đầu tư không nên dự đoán đỉnh, tập trung vào các cổ phiếu bluechips khi nhiều cổ phiếu vẫn chưa về mức đỉnh tháng 7.

Duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.420 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục thiết lập đỉnh mới nhờ dư âm tích cực từ ngày hôm qua, dù đôi lúc trong phiên VN-Index có điều chỉnh do gặp phải áp lực chốt lời tại vùng giá cao.

Độ rộng vẫn nghiêng về phía tích cực với số mã tăng điểm nhiều gấp đôi số mã giảm. Trong 15/19 ngành tăng điểm ngày hôm nay, ngành viễn thông có mức tăng vượt bậc gần 7%, tăng gấp đôi ngành xếp ở vị trí thứ hai là điện, nước & xăng dầu khí đốt.

Trong phiên cuối tuần ngày mai, VN-Index có thể điều chỉnh nhưng vẫn sẽ duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.420 điểm.

Kiên nhẫn cho lợi nhuận chạy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Vị thế nắm giữ cổ phiếu đang mang lại lợi nhuận khá tốt trong thời điểm hiện tại và có thể sẽ tiếp diễn trong nhiều phiên tới.

Vì vậy, kiên nhẫn cho lợi nhuận chạy và mở thêm vị thế mua mới ở những mã mới bứt phá từ nền tiếp tục là quan điểm của chúng tôi trong các phiên tới.

Một số mã đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay như: DHG, GMD, VND, VSH...có thể căn mua trong phiên tới. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể quan sát các mã trong danh mục khuyến nghị ở các phiên trước để mua thêm khi có nhịp chỉnh.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt nam

Chúng tôi cho rằng ,thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể kiểm định mức 1.446 điểm. Đồng thời, VN30-Index có thể sẽ quay trở lại vùng đỉnh cũ hoặc mức 1.565 điểm, đây là mức mục tiêu cho sóng tăng 5 của chỉ số này.

Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ và vẫn chưa vào vùng cảnh báo rủi ro cho nên chiến lược ngắn hạn vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Trọng tâm là những cổ phiếu vốn hóa lớn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường ghi nhận một phiên phục tích cực khi VN-Index đã vượt đỉnh lịch sử đi kèm với thanh khoản gia tăng, cho thấy dòng tiền đang dần chú ý trở lại vào thị trường, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam đang từng bước được kiểm soát và nền kinh tế đang dần hồi phục trở lại.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân với tỷ trọng từ nhỏ đến vừa, trong đó trọng tâm là những cổ phiếu vốn hóa lớn, đang đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục của chỉ số cùng một số cổ phiếu vốn hóa trung bình có nền tảng tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng tốt trong quý IV/2021 và năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại