menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Quang Phước Pro

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 13-17/11/2023: Gồng tiếp hay là chốt lời?

Thị trường tiếp tục duy trì giao dịch tích cực trong tuần 45 với việc VN-Index tăng 2,31% và HNX- Index tăng hơn 4%.

Vậy liệu rằng động lực đó còn được duy trì tới bao giờ?

Về diễn biến

Như mọi người đều thấy, trong tuần vừa rồi thị trường đã có 1 phiên bùng nổ theo đà đúng như lý thuyết mà đám đông chờ đợi, xóa tan đi những nghi ngờ về khả năng hồi phục. Đồng thời đó cũng là phiên tiếp tục thu hút rất nhiều sự fomo. Chỉ trong vòng 2 tuần, VNindex đã tăng 100 điểm, kéo theo đó là nhiều mã cổ phiếu đạt mức tăng giá 15-30%.

Khối ngoại có động thái nghiêng về bán ròng trong 10 phiên gần nhất, và tự doanh cũng đã bắt đầu bán ròng trong phiên thứ Sáu vừa rồi. Nhìn nhận về mặt khách quan, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm và đây chỉ là pha tăng điều chỉnh. Và với mức lợi nhuận đạt được như vậy chưa kể sử dụng đòn bẩy, việc chốt lời của phần đông các nhà đầu tư mua được từ vùng đảo chiều phía dưới là không thể tránh khỏi.

Xét ở 1 khía cạnh khác, nền kinh tế đã bắt đầu đi vào thời gian chạy nước rút cho các mục tiêu kết thúc năm, tất cả các hoạt động kinh tế đều trở nên sôi động hơn, bao gồm cả thị trường chứng khoán.

Với việc thị trường chững lại và bắt đầu có nhịp rơi mạnh từ tầm tháng 8 tới hết tháng 10, bản báo cáo kết quả đầu tư của nhiều quỹ, tổ chức hay ngay cả là những đội lái lợn đã bị xấu đi rất nhiều, và tất nhiên họ không muốn để xảy ra tình trạng các nhà đầu tư rời bỏ mình, nhất là khi cái Tết đã cận kề. Do vậy có lẽ kịch bản ngắn hạn sẽ không quá xấu như hồi tháng 10.

Về mặt kĩ thuật

Chỉ số VNindex ở khung đồ thị ngày vẫn giữ được xu hướng chính là tăng kể từ vùng 1020. Nhìn vào đồ thị riêng theo các nhóm ngành, nhiều mã cổ phiếu ở các nhóm bất động sản, ngân hàng, thép, xây dựng hay là cả chứng khoán đã hình thành vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn, và có sự phản ứng khá tốt trong phiên giảm điểm cuối tuần vừa rồi. Điều đó mang đến kì vọng tích cực cho đường giá trong tuần tới.

Những sự hồi phục mạnh mẽ nhất đã được thể hiện trong 2 tuần vừa rồi, ở tuần tới nếu sự tích cực vẫn được duy trì thì có lẽ cũng sẽ không còn được mạnh như vậy nữa. Và sẽ là đẹp nhất nếu bắt đầu có kịch bản đi ngang tích lũy.

Vậy trong tuần tới nên hành động như nào?

Hành động nên quan tâm

Trong trường hợp nhà đầu tư mua ở vùng dưới 1050 điểm thì có thể nghĩ tới việc chốt lời được rồi, hoặc nếu vẫn kì vọng nhiều hơn thì chốt dần 1 phần và chốt nốt nếu như VN-Index rơi về dưới 1070 điểm. Với các nhà đầu tư mua ở vùng chỉ số cao hơn, mức lãi có thể chưa đạt như mong muốn, nhưng cũng không nên quá áp đặt vào 1 mức lợi nhuận mục tiêu nào, hãy quan tâm đến việc không để tài khoản bị lỗ.

Với các nhà đầu tư mới lên tàu ở phiên thứ Năm hoặc thứ Sáu, kì vọng không nên đặt quá cao nếu như cổ phiếu đang cầm không có được nền tảng cơ bản tốt, có thể xem xét chốt lời khi đường giá của cổ phiếu đó chạm tới vùng kháng cự gần nhất trên khung đồ thị ngày.

Trong tuần nếu như tình hình thị trường duy trì tích cực, vẫn có thể mua thêm với lượng nhỏ khi có tín hiệu.

Trên hết thì phần lớn những đối tượng trên thị trường đều mang tâm lý đầu cơ, vì vậy đường giá là yếu tố tiên quyết cho hành động, hãy thật lạnh lùng và tỉnh táo.

Nhận định mang tư duy cá nhân, nhà đầu tư chỉ nên coi là ý kiến tham khảo. Mọi quyết định giao dịch của nhà đầu tư cần phải cân nhắc kĩ lưỡng ở bản thân.

Mời mọi người tham gia nhóm chat của mình để cập nhật và trao đổi nhiều hơn về tư duy giao dịch cũng như là chiến lược đầu tư phù hợp thị trường.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 13-17/11/2023: Gồng tiếp hay là chốt lời?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Quang Phước Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại