menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 3/12: Lên cao thì phải có rung lắc

Độ cao của thị trường đang ngày một được nâng dần lên. Quá trình này sẽ luôn đồng hành với rung lắc hoặc điều chỉnh giảm.

Có thể điều chỉnh (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Về mặt xu hướng, Vn-Index vẫn đang hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.028-1.035 điểm. Tuy nhiên, đây là vùng cản được BVSC đánh giá có thể sẽ khiến chỉ số gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi lần đầu tiếp cận. Ngược lại, vùng 985-990 điểm hiện tại sẽ trở thành vùng hỗ trợ có tính quyết định đến việc duy trì xu thế tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Chinh phục 1.030 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.030 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.050 điểm.

Khả quan (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index tiếp tục xác lập cột mốc cao nhất trong năm 2020 với 1.014 điểm. Tiếp tục phiên tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch lớn, các điểm số kỹ thuật VN-Index được giữ ở mức tích cực. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện tại ở mức +5, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Duy trì thanh khoản có lên 1.025 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nếu xu thế tăng điểm được duy trì, VN-Index có thể tiệm cận ngưỡng 1.025 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Thận trọng trong việc sử dụng đòn bẩy margin (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI vẫn duy trì quan điểm cũ với kỳ vọng thị trường tăng đến ngưỡng Kháng cự 1.068 điểm. Tuy nhiên, VNCSI cũng nhắc lại đây là giai đoạn chúng ta cần thận trọng và ưu tiên việc quản lý rủi ro lên hàng đầu và thận trọng trong việc sử dụng đòn bẩy.

Rung lắc mạnh có thể xuất hiện (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Các nhịp rung lắc mạnh có thể sẽ xuất hiện khi áp lực chốt lời của nhà đầu tư gia tăng ở vùng kháng cự trên. Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát thị trường, ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại, tránh mua đuổi, tiếp tục đóng dần các vị thế ngắn hạn tại các vùng giá cao.

Tập trung quản trị rủi ro (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể vẫn duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index tiếp tục hướng về vùng giá 1.035 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và các nhà đầu tư nên tập trung vào việc quản trị rủi ro trong giai đoạn này. Ngoài ra, tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì lạc quan cho nên chiến lược phù hợp vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả