menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 28/4: Quá khó để lên kịch bản cho thị trường

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng điều chỉnh nhưng không quá sâu chỉ khiến cho nhà đầu tư thêm hoài nghi về xu hướng chung. Việc phán đoán trở nên khó khăn trong giai đoạn này nên cần có một vị thế thận trọng.

Ưu tiên quản trị rủi ro (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường chững lại hôm nay không hẳn là quá xấu về mặt kỹ thuật nhưng nó là tín hiệu cho thấy sức hấp thụ thông tin tốt của thị trường đang suy yếu. Ưu tiên quản trị rủi ro trong giai đoạn này!

Dao động trong biên độ hẹp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 760-796 điểm. Chỉ số có thể điều chỉnh vào đầu phiên kế tiếp trước khi tăng điểm trở lại về cuối phiên. Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong thời gian tới. Thêm vào đó, chỉ số có thể có biến động mạnh, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 do các quỹ benchmark theo rổ VN30 sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục cho quý II.

Tăng ngắn hạn vẫn được duy trì (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, hôm nay thị trường đóng cửa thấp nhất trong phiên nhưng vẫn cao hơn mức thấp nhất của ngày 21/4 (766,84 điểm) vì vậy kịch bản tăng ngắn hạn vẫn được duy trì, trong trường hợp thị trường không giữ được mức này thì có thể quay lại ngưỡng hỗ trợ 750 điểm.

Có khả năng hồi phục lên 782-791 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Tuần giao dịch kế tiếp chỉ có 3 phiên giao dịch và khả năng chỉ số Vn-Index sẽ tiếp tục giằng co trong phiên và có khả năng vẫn hồi phục nhẹ về điểm số lên vùng kháng cự ngắn hạn 782-791 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Phiên điều chỉnh đi ngược xu hướng chung (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên điều chỉnh trái ngược với xu hướng chung của các TTCK lớn khác trong khu vực. Thanh khoản duy trì ở mức ổn định trong khi khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng. Trong tuần này, các công ty niêm yết còn lại cũng sẽ công bố KQKD quý I. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng có tác động đáng kể đến VN-Index trong thời điểm này.

Chốt lời hạ tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xu hướng tăng điểm đang có dấu hiệu chững lại, với động thái chốt lời từ phía nhà đầu tư. Cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện ở một vài nhóm cổ phiếu Midcap, nhưng bù lại những cổ phiếu trên đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và độ am hiểu của nhà đầu tư. Vì vậy, VNCS tiếp tục duy trì quan điểm chốt lời và hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, để bảo vệ thành quả đầu tư thời gian qua.

Tiếp tục chịu áp lực (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

MACD vẫn có xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, trong khi RSI đi ngang, MFI suy yếu. Điều đó cho thấy dư địa tăng vẫn còn nhưng đang suy yếu. Sự xuất hiện của cây nến đỏ thân dài, không có bóng dưới thể hiện rõ bên bán đang thắng thế. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh vào đầu phiên ngày mai. Về xu hướng trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ dao động với các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ 750-800 điểm. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu sẽ diễn ra mạnh khi kết quả kinh doanh quý I dần được công bố. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi, và tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các phiên hồi của thị trường.

Tăng những đầy rủi ro (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh về mức hỗ trợ 754.67 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, dòng tiền có khả năng sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, nghĩa là nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong vài phiên tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ nhưng vẫn trong vùng rủi ro cho nên chiến lược ngắn hạn vẫn là hạn chế mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại