menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Toàn

Nhận định chứng khoán 26/7: Thận trọng với các diễn biến chốt lời

Thị trường khó có thể giảm sâu nhưng không thể loại trừ khả năng điều chỉnh. Nguyên nhân chủ yếu là do dòng tiền vẫn chưa thực sự vận động mạnh.

Khó lên trên mốc 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Cây nến xuất hiện bóng trên cho thấy lực cầu vào thị trường có dấu hiệu chững lại ở vùng giá cao. Việc thử thách lại ngưỡng kháng cự ngắn 990-995 điểm vẫn cần thêm thời gian để củng cố xu hướng hồi phục. Tuy nhiên, ART không đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ hồi phục lên trên mốc 1.000 điểm tại thời điểm này khi thị trường quốc tế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư có thể thực hiện chốt lời các vị thế ngắn hạn khi chỉ số hồi phục và duy trì danh mục trung, dài hạn với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt.

Áp lực chốt lời gia tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tích cực trong một vài phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến của thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong phiên cuối tuần. Xu hướng hiện tại của thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực với khả năng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh quanh 1000 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến của thị trường sẽ vẫn được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng bền bỉ của khối ngoại. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng ở một số nhóm cổ phiếu.

Thị trường đang thận trọng lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt các ngưỡng cản quan trọng để hướng đến vùng tâm lý 1.000 điểm trong các phiên tới, sự dẫn dắt của nhóm Vingroup đóng vai trò là tín hiệu của thị trường lúc này, nếu tiếp tục có sự hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn hoặc có sự đổi trụ thành công trong các phiên sắp tới, thị trường hoàn toàn có thể vượt ngưỡng tâm lý này.

Sau 4 tháng, thị trường lại có cơ hội trở về mốc tâm lý 1.000 điểm, tuy vậy thị trường phái sinh lại đang thận trọng và mức chênh lệch đang âm. Do vậy, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Thận trọng vùng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Mặc dù có quan điểm tích cực về thị trường nhưng VND vẫn thận trọng khi chỉ số tiến về trong vùng 1.000-1.020 điểm. Theo VND nhà đầu tư nên đặt mục tiêu giữ thành quả của đợt sóng tăng này lên trên các mục tiêu khác bởi hơn một năm qua chỉ số đang vận động trong một vùng sideway 880-1020 và VND nhiều lần chứng kiến nhà đầu tư để mất thành quả một cách đáng tiếc

Khối ngoại vẫn mua ròng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Chốt phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1.05 điểm xuống 988.41 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức khá tương đương các phiên trước và khối ngoại mua ròng tiếp tục là những yếu tố hỗ trợ thị trường ngày hôm nay.

Cân nhắc chốt lời khi đạt kỳ vọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Ưu tiên nắm giữ danh mục nhưng có thể cân nhắc chốt lời một số mã CP đã đạt được mục tiêu lợi nhuận kỳ vọng. Việc mua mới hay gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cần phải phải thận trọng hơn, và ưu tiên căn bán chốt lời một phần tỷ trọng khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự trên.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả