menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định chứng khoán 26/5: Tiền chờ chực điều chỉnh vẫn rất nhiều, thị trường khó giảm mạnh

Ai chốt lời rồi thì đi chơi thôi, chờ thị trường giảm về 1000 điểm mua lại, ngồi theo dõi bảng điện táy máy lại đu đúng đỉnh thì mất hết thành quả.

Tín hiệu tích cực từ toàn bộ các cổ phiếu lớn đã đảm bảo cho VN-Index đi lên đầy hưng phấn. Nếu có điều chỉnh lúc này, lực cầu sẽ sẵn sàng hấp thụ hết, phe nắm giữ do đó càng có ít lý do để bán ra.

Có thể vượt 1.330 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechips đang cho thấy khả năng vượt qua 1.330 điểm là rất cao. Thanh khoản trong 6 phiên tăng gần đây cũng rất tốt nếu đem so sánh với giai đoạn chỉ số sideway từ tháng 4 trở đi. Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ sẽ là yếu tố để thị trường trông đợi cho lần vượt đỉnh cao mới này.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Sau 5 phiên giao dịch tăng điểm mạnh liên tiếp, các chỉ số kỹ thuật của VN-Index đang ở mức cao nhất. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện đã tăng lên mức +7, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Củng cố 1.300 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, dòng tiền đang co cụm vào một số cổ phiếu thay vì lan tỏa ra toàn thị trường. VN-Index nhiều khả năng sẽ củng cố lại ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Phân hóa tiếp (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, xung lực tăng tại VNMidcap và đặc biệt là VNSmallcap vẫn tỏ ra yếu hơn so với nhóm vốn hóa lớn, đại diện bởi chỉ số VN30. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường tiếp tục diễn biến giằng co vào đầu ngày với khả năng điều chỉnh giảm có thể diễn ra tại VNMidcap – chỉ số đang chạm đỉnh cũ và VNSmallcap – chỉ số đang có quán tính giảm.

Có lực chốt lời ở 1.320 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Áp lực bán có thể gia tăng mạnh khi VN-Index tiến vào vùng 1.320 điểm, sau đó chỉ số hình thành xu thế tích lũy trong vùng 1.305 - 1.315 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục hiện tại và xem xét chốt lời ở những cổ phiếu đã tăng mạnh, chỉ giải ngân thêm ở vùng hỗ trợ.

Tận dụng điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả