menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhận định chứng khoán 25/8: Tâm lý mông lung chờ phản ứng lượng hàng kỷ lục về tài khoản

Cổ phiếu của phiên thanh khoản kỷ lục giá trị hơn 2 tỷ USD sẽ về tài khoản nhà đầu tư vào ngày mai. Các hành động trong phiên này sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng hồi phục của thị trường. Các dự báo của CTCK đều khó có thể đem lại sự tin cậy thời điểm nhạy cảm này.

Tạm ổn trước phiên lượng cổ phiếu kỷ lục về tài khoản (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt chỉ số VN30 phục hồi dù phiên ngày mai lượng hàng kỷ lục về tài khoản cũng có thể coi như tín hiệu sớm. Do vậy, nhịp giảm này là cơ hội để tích lũy cố phiếu cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới khi dòng tiền đứng ngoài đã giải ngân 3 phiên liên tiếp.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch mang hơi hướng tiêu cực khiến các điểm số kỹ thuật tiếp tục suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện đã xuống -7 (TIÊU CỰC). Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 15,6x.

Tâm lý cẩn trọng trên toàn thị trường (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhịp giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.300 điểm có thể tiếp tục trong ngắn hạn khi tâm lý cẩn trọng đang chủ đạo các hoạt động giao dịch trên thị trường.

Kiểm định lại vùng đáy tháng 7 (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

VN-Index, VN30 có thể sẽ kiểm định lại vùng đáy của tháng 7 trong khi những HNX-Index, VNSmallcap sẽ kiểm định hỗ trợ MA20 ngày hoặc thậm chí MA50 ngày. Ở một kịch bản khả quan hơn nếu VN30 có thể đóng cửa trên mốc 1.420 điểm, nhóm vốn hóa lớn sẽ tiếp tục hồi phục về cuối tuần, thúc đẩy VN-Index có thể hướng lên vùng 1.330-1.340 điểm.

Chưa giải ngân mới (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chưa nên giải ngân mới mà nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm các diễn biến mới trên thị trường, đặc biệt là thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam cũng như những diễn biến mới trên thị trường tài chính quốc tế.

Xu thế vẫn là điều chỉnh (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Áp lực bán đã có phần suy yếu và lực cầu có tín hiệu gia tăng. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật như RSI, ROC, Stoch,…cũng ủng hộ cho khả năng hồi phục nhẹ của thị trường. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1.300 – 1.310 điểm và diễn biến giằng co trong vùng này trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn chưa cho tín hiệu kết thúc nên nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế giải ngân mới.

Xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40 – 45% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả