menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán 24/9: Tiếp tục loay hoay với ngưỡng 1.350 điểm

Áp lực bán ra hiện hữu và còn triệt tiêu đi nhiều cơ hội giao dịch ở nhóm Midcap và Penny. Thị trường tiếp tục chỉ loay hoay với ngưỡng 1.350 điểm giai đoạn này.

Tiền có thể quay sang Bluechips (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường tiếp tục ở trạng thái dao động trong vùng tích lũy kéo dài 3 tuần vừa qua, dòng tiền chốt lời từ nhóm cổ phiếu nhỏ khả năng sẽ quay trở lại nhóm bluechips trong các phiên tới khi nhóm bluechips về cơ bản vẫn ở trạng thái tích lũy và chưa tăng nhiều. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index cao hơn ngưỡng 1.350 điểm mở ra cơ hội để hướng tới đỉnh tháng 8 khi dòng tiền có sự chuyển hướng.

Cần phiên bứt phá khỏi 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thêm một phiên chỉ số VN-Index đóng cửa trên một chút so với mốc 1.350 điểm. Chỉ số vẫn cần thêm một phiên bứt phá khỏi mốc 1.350 để xác nhận quay lại đà tăng. Khi đó, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Vẫn khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Với việc vẫn giữ được sắc xanh vào cuối phiên trước áp lực chốt lời mạnh của nhà đầu tư đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục được tăng lên từ +4 lên mức +5 với trạng thái đánh giá KHẢ QUAN. Mức P/E hiện tại đạt 16,4x.

Tích lũy quanh 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng như trên, thị trường nhiều khả năng vẫn có thể vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm cho đến khi dòng tiền đầu tư phân hóa theo KQKD quý III.

Sẽ xuất hiện nhịp giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp giảm điểm để các chỉ số chứng khoán kiểm định khu vực hỗ trợ phía dưới. Chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định hỗ trợ MA10 và MA20 ngày tại 1.337-1.347 điểm và nếu đóng cửa dưới khu vực này, tín hiệu kỹ thuật của chỉ số này sẽ xấu đi. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap cũng sẽ kiểm định lực cầu giá thấp, thúc đẩy bởi hỗ trợ MA5 hay MA10 ngày. Nếu không thể duy trì được các hỗ trợ này, VCSC cho rằng nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ bị bán ra mạnh do áp lực chốt lời.

Giằng co 1.350-1.360 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo như MACD, RSI, ROC, Stoch,… vẫn duy trì tín hiệu tích cực về xu thế tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có những phiên giao dịch giằng co trong vùng 1.350 - 1.360 điểm trong các phiên sắp tới, trước khi tiếp tục hướng tới các vùng điểm cao hơn. Nhà đầu tư cân nhắc hạ tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng điểm mạnh trong giai đoạn gần đây, mở lại vị thế mua các cổ phiếu cơ bản ở vùng giá hấp dẫn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Vẫn xu hướng tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả