menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 24/4: Chưa xác định được xu hướng, nhà đầu tư tạm đứng ngoài

Trên quan điểm thận trọng, công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư nên tạm thời giảm tỷ trọng và đứng ngoài quan sát.

Lực cản vẫn còn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục gặp lực cản tại vùng kháng cự 773-780 điểm trong phiên cuối tuần. Về tổng thể, thị trường vẫn đang đối mặt với rủi ro điều chỉnh về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại, cùng với đó là biến động tiêu cực của giá dầu và các chỉ số chứng khoán thế giới. Ngoài ra, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quý I và đặc biệt là quý II của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kỳ vọng.

Rung lắc còn xuất hiện (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Đây đang là thời điểm mà thị trường tiếp tục nhận được các thông tin hỗ trợ tích cực khi Việt Nam đã kiểm soát dịch tốt và bước sang ngày đầu tiên gỡ bỏ cách ly xã hội cũng như kết quả kinh doanh của một số công ty tốt hơn mong đợi cũng tạo hứng khởi cho nhà đầu tư. Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp diễn với mục tiêu hướng tới ngưỡng 796,3 điểm đến 803,63 điểm, tuy vậy vẫn sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên, nhà đầu tư không nên mua đuổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các nhóm được hưởng lợi.

Tâm lý thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Sau phiên điều chỉnh mạnh hôm thứ Ba, nhà đầu tư đã giao dịch có phần thận trọng hơn. Tuy vậy, thông tin về động thái nới lỏng giãn cách xã hội tại Việt Nam nhằm khôi phục từng phần các hoạt động kinh tế cũng phần nào giúp nâng đỡ tâm lý thị trường trước rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn như đà bán ròng của khối ngoại hay biến động mạnh của các thị trường lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, KQKD quý I của các doanh nghiệp niêm yết cũng đang dần được công bố.

Khó xác định xu hướng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS cho rằng dù tiếp tục có một phiên hồi phục, nhưng tín hiệu dòng tiền đang không quá mạnh, trong khi áp lực bán chốt lời vẫn luôn thường trực. Trong bối cảnh các thị trường tài chính toàn cầu đang diễn biến thiếu ổn định, thì thật khó để có thể xác định rõ được xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên canh bán chốt lời, hạ tỷ trọng cổ phiếu để đảm bảo an toàn cho danh mục.

Áp lực điều chỉnh trở lại (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng áp lực bán vẫn có thể tiếp tục duy trì. RSI đang suy giảm về vùng 51 và MACD có dấu hiệu hội tụ so với Signal, cho thấy đà phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể chịu sức ép điều chỉnh trở lại trong những phiên tới. Nhịp tăng ngắn hạn của thị trường có thể tiếp diễn với mục tiêu hướng tới vùng 780 điểm đến 800 điểm. Tuy vậy, vẫn sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên, nhà đầu tư không nên mua đuổi, có thể tận dụng các nhịp tăng trong một vài phiên kế tiếp để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Cơ cấu lại danh mục (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp và vùng hỗ trợ có nhịp điều chỉnh của chỉ số VN-Index là 754 – 755 điểm. Đồng thời, thanh khoản tiếp tục trong nhịp tăng cho thấy lực cầu tỏ ra thận trọng và suy yếu, đặc biệt tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ cho thấy chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là cơ cấu lại danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại