menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 23/4: Vẫn chưa thể triệt tiêu hết lực bán chốt lời

Thị trường hồi phục lại sau phiên điều chỉnh mạnh. Các công ty chứng khoán vẫn chưa thực sự an tâm về khả năng thoát khỏi áp lực chốt lời của thị trường.

Lùi về 700-730 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm và có thể lùi về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật đan xen trong quá trình giảm điểm. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại. Ngoài ra, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quý I và đặc biệt là quý II của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kỳ vọng.

Rung lắc còn xuất hiện (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường phục hồi nhờ sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm cổ phiếu khác ngoài nhóm dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán,….Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp diễn với mục tiêu hướng tới vùng 796,39 điểm đến 803,63 điểm, tuy vậy vẫn sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên, nhà đầu tư không nên mua đuổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các nhóm được hưởng lợi.

Tâm lý thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Sau phiên bùng nổ về thanh khoản hôm qua, dòng tiền đã quay trở về quanh mức trung bình, cho thấy tâm lý có phần thận trọng của nhà đầu tư. Tuy vậy, thông tin về biện pháp tài khóa hỗ trợ nền kinh tế trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua chính sách giảm 50% thuế TNDN cho các doanh nghiệp SME, hoàn thuế VAT,… sẽ đóng vai trò hỗ trợ tâm lý cho nhà đầu tư trong giao đoạn hiện tại này.

Hạn chế mua mới (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù đóng cửa tăng điểm, nhưng đà tăng là khá yếu, trong khi áp lực bán chốt lời vẫn luôn thường trực. Vì vậy trong những phiên tới, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư hạn chế các vị thế mua mới, mà thay vào đó nên canh bán chốt lời để hạ tỷ trọng cổ phiếu, bảo toàn thành quả trong giai đoạn hồi phục vừa qua.

Sợ Bulltrap (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm và có thể lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn. Khả năng giảm về vùng thấp hơn 650 điểm cũng cần được lưu ý khi toàn cầu đang đối mặt với khả năng xảy một cuộc khủng hoảng kinh tế. ART cũng lưu ý rằng, có thể sẽ xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật đan xen trong quá trình giảm điểm. Đối với các nhà đầu tư vẫn còn các vị thế ngắn hạn, có thể tận dụng các nhịp bulltrap trong một vài phiên kế tiếp để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Tiếp tục điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng giá 754 – 755 điểm. Đồng thời, lực cầu tiếp tục tỏ ra suy yếu trong nhịp tăng cho thấy lực cầu vẫn còn tỏ ra thận trọng và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu kèm thanh khoản thấp. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm nhẹ cho nên chiến lược ngắn hạn phù hợp vẫn là cơ cấu lại danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả