menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định chứng khoán 22/3: Chưa xác nhận sóng tăng ngắn bứt ra khỏi 1.200 điểm

Thị trường đã hình thành thói quen giao dịch từ vùng 1.150 đến 1.200 điểm. Mốc điểm hiện tại của chỉ số VN-Index do đó vẫn trong quỹ đạo này. Việc vượt 1.200 điểm vẫn cần một sự xác nhận mạnh mẽ hơn nữa.

Kiểm định vùng hỗ trợ 1.185-1.190 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi hồi phục tăng điểm về cuối tuần. Vn-Index có thể tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1.185- 1.190 điểm trong phiên kế tiếp trước khi cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Sẽ có những phiên rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm.

Thử thách trở lại 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Một phiên tăng điểm cùng với KLGD gia tăng để xác nhận chỉ số VNIndex bứt phá khỏi mốc 1.200 điểm đã không diễn ra. Tuy nhiên, tín hiệu từ KLGD cho thấy lực bán trong phiên thứ Sáu không quá mạnh nên VN-Index vẫn còn khả năng thử thách trở lại ngưỡng cản 1.200 điểm trong các phiên tới.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên điều chỉnh giảm kéo VN-Index trở lại dưới mốc 1.200 nhưng việc đóng cửa trên mốc 1.200 trong phiên 18/03 được đánh giá chỉ số đã chinh phục thành công ngưỡng này. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số là tích cực và có thể tiếp tục duy trì diễn biến tăng điểm trong tuần sau. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +4.

Hướng đến 1.211 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VNIndex vẫn có cơ hội hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử tại quanh ngưỡng 1211 trong tuần sau.

Áp lực chốt lời gia tăng (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn sau nhiều lần chỉ số lùi về mốc 1.150 điểm, thể hiện qua khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn trước đây. Tuy nhiên, việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới.

Biến động quanh 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có giai đoạn biến động quanh mốc 1.200 điểm trong các phiên tiếp theo. Do vậy, nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu dòng tiền suy yếu trong các phiên tăng điểm.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của chỉ số VN-Index được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG cho nên Yuanta vẫn đánh giá cao chỉ số VN-Index có thể vượt được mức 1.200 điểm và xác lập mức kỷ lục mới. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả