menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 21/4: Nguồn cung cổ phiếu chốt lời chưa hết

Các công ty chứng khoán đang khá thống nhất về quan điểm thị trường lúc này. Vùng 800 điểm vẫn là ngưỡng cản có nhiều ẩn số khó dự báo.

Rung lắc và điều chỉnh khi gặp vùng cản (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 800-820 điểm. Tuy nhiên, BVSC lưu ý rằng, chỉ số có thể gặp phải áp lực rung lắc và điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp. Dòng cổ phiếu dẫn dắt và vốn hóa lớn đang có dấu hiệu chững lại ở các vùng giá cao sau một nhịp tăng trưởng mạnh về giá. Dòng tiền đang có sự dịch chuyển đến các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều thuộc nhóm midcap và penny.

Tận dụng thời cơ để chốt lời (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 815 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc vẫn xuất hiện trước khi thị trường hướng đến vùng giá mục tiêu. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Thận trọng với vùng 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường cho thấy tâm lí lạc quan của nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có diễn biến khả quan. Tuy vậy, việc giá dầu sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm và NHTW Trung Quốc tiếp tục hạ lãi suất cho vay kì hạn 1 và 5 năm nhằm hỗ trợ nền kinh tế, cũng cho thấy rủi ro về mặt vĩ mô là vẫn còn tồn tại. Theo đó, nhà đầu tư nên thận trọng với vùng kháng cự mạnh của chỉ số quanh ngưỡng 800 điểm.

Áp lực bán sẽ còn tiếp tục được thúc đẩy (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất tạo bởi đường MA5 ngày đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 783 điểm, 725 điểm và 109 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, áp lực bán sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi kháng cự trung hạn MA50 ngày khiến các chỉ số hai sàn sẽ có xu hướng điều chỉnh giảm. Chỉ số VN-Index có thể sẽ có xu hướng kiểm định hỗ trợ MA5 tại 783 điểm với hai kịch bản có thể xảy ra.

Canh chốt lời (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã chạm tới vùng kháng cự kỳ vọng 790-800 điểm. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng giá tương đối ấn tượng, và đứng trước áp lực chốt lời. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư canh chốt lời một phần danh mục ở những CP đã có mức tăng khá mạnh trong thời gian vừa qua. Còn ở chiều hướng mua mới, chỉ nên mở vị thế đối với những cổ phiếu đã có nền tảng tích lũy giai đoạn trước đó, và tránh mua đuổi để hạn chế rủi ro.

Rung lắc mạnh ở 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Khối lượng tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình MA(20). Như vậy, khối lượng vẫn đang có những ngày giao dịch tích cực. Dải Bollinger Band tiếp tục mở ra để hỗ trợ đường giá lên. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI hướng lên trên, ủng hộ xu hướng tăng của chỉ số. Hiện tại, vùng tâm lý 800 điểm vẫn được đánh giá là ngưỡng kháng cự rất mạnh mà chúng ta cần quan sát vào lúc này. Nhiều khả năng, chỉ số sẽ có sự rung lắc tại vùng này trước khi tiến tới các mốc cao hơn.

Sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh của chỉ số VN-Index là 778 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động hẹp cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng cho nên chỉ số VN-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 778 – 810 điểm. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ và nằm trong vùng rủi ro.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại