menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 2/8: Nhà đầu tư sẽ cảnh giác với ngưỡng 1.000 điểm

Duy trì được đà tăng như hôm nay, VN-Index sẽ lại có cơ hội chinh phục ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang rất cảnh giác với ngưỡng này sau một thời gian dài thị trường bất ổn.

Vùng 1.000 điểm vẫn là kháng cự mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Vùng 1.000 điểm vẫn được đánh giá là ngưỡng kháng cự mạnh trong ngắn hạn. Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao với tín hiệu khối lượng như hiện tại. Do vậy, với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán hạ tỷ trọng tại vùng 995-1.000 điểm và duy trì vị thế quan sát cho tới khi thị trường có những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng.

Phiên cuối tuần khó đoán (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1000-1005 điểm trong phiên cuối tuần. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ lại xuất hiện tại vùng cản này, đặc biệt là khi khối ngoại đang có động thái chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên lưu ý đến việc tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số VN30 sẽ diễn ra vào phiên ngày mai.

Cơ hội chinh phục 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Lúc này, các thông tin cả trong và ngoài nước đều hỗ trợ thị trường. Fed hạ lãi suất đúng như kỳ vọng. Trong nước, nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay cho nhiều đối tượng doanh nghiệp. Do vậy, thị trường hoàn toàn có cơ hội để chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm trong tuần này.

Tiếp tục thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Môi trường sideway với thanh khoản tốt là môi trường lý tưởng cho những nhà đầu tư nhanh nhạy và chọn lọc cổ phiếu tốt. Tuy nhiên, VND không rõ tình trạng tuyệt vời này sẽ duy trì được bao lâu và VND vẫn lưu ý rằng hiện số cổ phiếu còn tăng giá ít hơn các cổ phiếu có rủi ro giảm giá nên tỷ trọng cổ phiếu nên ở mức thấp để dự phòng cho các rủi ro có thể bất ngờ ập tới.

Kiểm tra ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch tích cực với thanh khoản cải thiện chủ yếu nhờ thông tin Fed quyết định cắt giảm 0.25% lãi suất xuống còn 2 – 2.5%. Thừa hưởng diễn biến khả quan này, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng tâm lý 1,000 điểm trong những phiên giao dịch tới đây.

Hướng đến 1.000 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap duy trì ở mức Tiêu cực, tuy nhiên đang có triển vọng sẽ được cải thiện trong phiên tới. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của VN30 được cải thiện lên mức Tích cực, đồng pha với tín hiệu của VN-Index. Ngưỡng kháng cự phía trên của hai chỉ số này là vùng 1.000 điểm và 890-892 điểm.

Hết sức thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trên quan điểm của VNCS, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trong bối cảnh thị trường tăng điểm không đồng thuận, cùng với sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm cổ phiếu. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục tận dụng những nhịp phục hồi của thị trường để hạ tỷ trọng danh mục, đặc biệt khi VN-Index tiến dần tới mốc cản 1.005-1.007 điểm.

Giao dịch an toàn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm nhưng mức độ rủi ro của thị trường vẫn ở mức khá cao. Ngoài ra, dấu hiệu phân hóa đang diễn ra mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Nhà đầu tư vẫn nên suy xét lại xu hướng của thị trường trong thời gian gần tới và giữ tài khoản ở mức an toàn. Trong trường hợp cần giải ngân thì chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu đã tích lũy và có dấu hiệu bật tă

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả