menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 18/5: Kịch bản giảm sâu chưa được nghĩ đến

Hầu hết các công ty chứng khoán thiên về khả năng lình xình tích lũy của VN-Index trong tuần tới.

Giằng co đan xen (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 798-840 điểm. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 795-800 điểm trước khi hồi phục tăng điểm trở lại. Việc khối ngoại mua ròng trở lại trong những phiên gần đây đang hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư và diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Hành động theo kịch bản (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Áp lực chốt lời đã không làm thị trường giảm điểm trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực cho thấy dòng tiền mới vẫn kỳ vọng thị trường sẽ mở rộng đà tăng. Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 840 điểm, trong kịch bản cơ sở thị trường có khả năng duy trì trạng thái dao động trong vùng từ 820 điểm đến 840 điểm và dòng tiền có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu.

Chưa cho thấy tín hiệu giảm mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Một số chỉ báo phân tích kỹ thuật ngắn hạn dần chuyển sang mức độ tiêu cực, chỉ số không còn nhiều động lực tăng tiếp, tuy nhiên thị trường chưa cho thấy tín hiệu có thể giảm mạnh. Chỉ số VN-Index có khả năng sẽ đi ngang trong khoảng 825 – 840 trong vài phiên sắp tới để giúp các chỉ báo lấy lại động lực.

Vận động vẫn tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Vận động VN-Index vẫn tích cực, và chỉ số về kỹ thuật vẫn có khả năng tiếp tục tăng theo đà hướng tới đến 860 – 880 điểm trước khi có đợt điều chỉnh giảm rõ rệt.

Lưu ý các phản ứng tại kháng cự và hỗ trợ (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

VN-Index, VN30 có thể sẽ kiểm định lại kháng cự EMA100 đang nằm lần lượt tại 840 điểm và 778 điểm. Tuy nhiên, nếu lực cầu không đủ mạnh để giúp thị trường vượt lên trên các kháng cự này, nhiều khả năng lực bán sẽ gia tăng trở lại trong phiên chiều, tạo áp lực giảm điểm cho các chỉ số. Ở kịch bản này, VN-Index có thể kiểm định các hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 815-826 điểm và việc hạ tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn có thể được cân nhắc.

Dừng mua mới (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Với việc thị trường đã hồi phục khá mạnh kể từ khi dịch bệnh tạm lắng xuống, thị trường đã dần trở nên cân bằng hơn, và không loại trừ khả năng tích lũy quanh vùng này. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục, và tạm thời dừng các vị thế mua mới trước khi có những tín hiệu rõ ràng hơn.

Thế giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index điều chỉnh xuống dưới ngưỡng 830 điểm cùng xu thế suy yếu của dòng tiền khiến khả năng duy trì đà hồi phục gặp nhiều nghi ngờ. Dù vậy, các chỉ báo về xu thế như MACD(12,26,9), RSI(14),…vẫn duy trì tín hiệu thị trường tiếp tục duy trì hồi phục. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ giằng co mạnh trong vùng quanh 830 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và cân nhắc giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua.

Có thể điều chỉnh (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức hỗ trợ của hệ thống chỉ báo xu hướng là 798.6 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu tăng nhẹ, đặc biệt nhóm chỉ báo tâm lý có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn cho thấy tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn. Ngoài ra, theo quan sát, xung lực tăng giá ở nhóm Bluechips đang suy yếu cho thấy áp lực chốt lời gia tăng và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả