menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhận định chứng khoán 16/8: Bluechip lệch nhịp tâm lý chung, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng

Nhóm cổ phiếu Bluechip tăng bất thường cuối phiên chỉ tạm giúp tâm lý được xoa dịu. Nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài thị trường chờ cơ hội.

Hạn chế giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường đang tiệm cận trở lại ngưỡng kháng cự tâm lý quanh vùng 980-985 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời và xu thế bán ròng từ khối ngoại vẫn là yếu tố khiến các nỗ lực vượt cản của điểm số gặp trở ngại. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạn chế hoạt động trading ngắn hạn và cân nhắc bán chốt lời một phần danh mục trung hạn.

Rung lắc trước khi tăng trở lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ bình ổn trở lại và chuyển sang trạng thái biến động hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên cuối tuần. VN-Index sẽ gặp kháng cự tại 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, sau biến động mạnh trong phiên ATC ngày hôm nay, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh vào đầu phiên kế tiếp, trước khi tăng điểm trở lại.

Chinh phục ngưỡng cản 990 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Lực bán từ khối ngoại vẫn là yếu tố cần theo dõi trong các phiên tới, tuy nhiên với việc đã kiểm nghiệm thành công mức hỗ trợ cứng tại vùng 955-958 để hình thành nên mẫu hình hai đáy, cũng như đã vượt được cản 978, tâm lý hưng phấn của thị trường sẽ giúp VN-Index tiếp tục nối dài được chuỗi tăng điểm trong thời gian tới. Mục tiêu trước mắt là chinh phục mốc cản 990 điểm.

Cần giao dịch ổn định hơn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VN-Index đang mở rộng biên độ biến động so với giai đoạn tháng 7/2019, và điều này tương đồng với biến động mạnh của thị trường chứng khoán quốc tế, kích hoạt bởi tâm lý lo sợ rủi ro. Dù hầu hết cổ phiếu trong danh mục VN30 lội ngược dòng trong phiên giao dịch 15/8, VND nghĩ độ ổn định mới là yếu tố quan trọng để thuyết phục dòng tiền đầu cơ quay trở lại thị trường trong thời gian tới.

Phiên rung lắc mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch đi ngược với xu hướng chung trong khu vực lẫn thế giới. Sự rung lắc mạnh của VN-Index trong phiên hôm nay chủ yếu đến từ tín hiệu tiêu cực về sự đảo chiều của đường cong lợi suất giữa trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm cũng như kì đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30F1908.

Không phản ánh diễn biến chung (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn tạm thời chuyển lên mức Tích cực đối với VN30 với ngưỡng hỗ trợ MA20, MA200 tại 881-887 điểm. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn giữ ở mức Trung tính với kháng cự MA20 tại 981,5 điểm còn của HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Tiêu cực với kháng cự tại 102,5 điểm. Dự báo, biến động tích cực của VN-Index, VN30 phần nào bị phóng đại bởi lực kéo của một số mã vốn hóa rất lớn và không phản ánh chính xác diễn biến chung của toàn thị trường.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Mức tăng điểm của VN-Index không phản ánh xu hướng chung của toàn thị trường khi chỉ một số CP vốn hóa lớn được hậu thuận về cuối phiên nhằm đầu cơ kiếm lời trên thị trường phái sinh. Hơn nữa, chỉ số HNX-index vẫn đóng cửa trong sắc đỏ và vẫn đang nằm trong xu hướng giảm nên phiên tăng điểm hôm nay của VN-index còn thiếu tính thuyết phục. Vì vậy trên quan điểm thận trọng tiếp tục duy trì quan điểm đứng ngoài thị trường, kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu rõ ràng hơn trước khi có thêm nhiều vị thế mua.

Bớt tiêu cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index được hỗ trợ nhanh và tạo 2 đáy gần đường MA(200) nên xu hướng tiêu cực đang tạm thời được hãm lại. Chỉ số sẽ đối diện với thử thách tại vùng 980 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù dấu hiệu tiêu cực đã được hãm lại nhưng nhà đầu tư vẫn cân nhắc giữ tài khoản ở mức an toàn và chờ mở rộng danh mục nếu thị trường tiếp tục được hỗ trợ mạnh trong thời gian gần tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả