menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 10/3: Cần lắm một cú hích

Gần 3 tuần đi ngang, VN-Index vẫn bế tắc trước các vấn đề nghẽn lệnh và khối ngoại bán ròng. Thị trường đang cần một cú hích để vượt mốc 1.200 điểm hơn bao giờ hết.

Dao động ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự kiến vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185- 1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục theo chiều hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Biến động của thị trường thế giới sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường trong giai đoạn này.

Vẫn trong nhịp hồi phục (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường vẫn dao động trên vùng đáy của nhịp hồi phục, về kỹ thuật xu hướng tăng vẫn không thay đổi. Giữ nguyên quan điểm, thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi và những phiên điều chỉnh là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở mới vị thế.

Đà tăng không còn mạnh mẽ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Nỗ lực hướng đến ngưỡng 1.200 của VN-Index trong tuần là lần thứ 2 từ sau tết và nỗ lực này vẫn chưa thành công. Sau thất bại của tuần này, khả năng vượt ngưỡng 1.200 của chỉ số trong ngắn hạn đang khá thấp. Cùng với diễn biến bán ròng của khối ngoại, đà tăng của VN-Index có thể sẽ không còn mạnh mẽ như những tuần trước, VN-Index có thể sẽ bước vào diễn biến đi ngang. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -2.

Giằng co 1.150 - 1.170 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ giằng co trong khu vực 1.150-1.170 trong những phiên tới.

Sẽ tăng điểm trở lại (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, VN-Index, VN30 vẫn giữ được tín hiệu Trung tính trước áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại với hỗ trợ MA20 tại 1.155 điểm và 1.163 điểm. Trong khi đó, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái kỹ thuật Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ tăng điểm trở lại khi VN-Index hồi phục từ hỗ trợ tại 1.155 điểm.

Nên chủ động chốt lời (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư nên chủ động chốt lời các cổ phiếu vốn hóa lớn đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng và chuyển sang nắm giữ tiền mặt hoặc có thể tìm kiếm cơ hội mới ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình đang được giao dịch ở các vùng giá chiết khấu với triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2021.

Sẽ có hồi nhẹ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi nhẹ trong phiên ngày mai, nhưng áp lực điều chỉnh vẫn ở mức cao. Nếu đường giá xuyên thủng vùng 1.150-1.155 điểm thì sẽ giảm về vùng giá thấp hơn với vùng hỗ trợ mạnh 1.100-1.120 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường, cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục.

Ngắn hạn vẫn tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại