menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Nhà đầu tư xôn xao vì VNDirect bị hack

Giữa phiên sáng ngày 25/03, nhà đầu tư chứng khoán vẫn chưa thể đăng nhập vào ứng dụng của VNDIRECT trên điện thoại. Tương tự, thông báo về tình trạng sự cố trên website Công ty vẫn còn. Trên Google, lượt tìm kiếm về “VNDIRECT” tăng vọt ngay trong sáng nay.

Cập nhật trên trang Facebook chính thức của VNDIRECT, Công ty cho biết hiện nay có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thông tin này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDIRECT. Công ty khẳng định đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. VNDIRECT cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Nhà đầu tư xôn xao vì VNDirect bị hack

Nguồn: VNDIRECT

Đồng thời, Công ty cũng khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và VNDIRECT đang tiến hành kết nối lại sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Cập nhật đến 10h45 sáng ngày 25/03, nhà đầu tư vẫn chưa thể đăng nhập vào ứng dụng của VNDIRECT trên điện thoại, cũng như hệ thống giao dịch trực tiếp trên website. Khắp cõi mạng đang rất xôn xao trước sự việc này.

Trên Google, lượt tìm kiếm từ khóa “VNDIRECT” tăng vọt trong sáng ngày 25/03, lên mức cao nhất trong 1 năm trở lại đây. Trong các hội nhóm về chứng khoán, cái tên VNDIRECT cũng đang trở thành tâm điểm. Đa số đều tỏ ra bức xúc vì với một nhà đầu tư chứng khoán, việc không thể giao dịch trong phiên có thể gây ra thiệt hại đáng kể.

Nhà đầu tư xôn xao vì VNDirect bị hack

Lượt tìm kiếm từ khóa "VNDIRECT" tăng vọt trong ngày 25/03/2024. Nguồn: Google Trends

Phạm Khải – một nhà đầu tư giao dịch chủ yếu trên ứng dụng của VNDIRECT cho biết với những người đang đầu tư lướt T+ hoặc trong phiên, việc không thể giao dịch đang gây ra ảnh hưởng rất lớn.

“Hôm nay không thể giao dịch được, nếu muốn mua cổ phiếu thì tôi phải nạp tiền vào công ty khác, khiến vốn bị giam khá nhiều. Hôm nay còn là một phiên được dự báo tích cực giao dịch, nên dự kiến thiệt hại sẽ khá nhiều với nhà đầu tư vốn lớn như tôi”, anh Khải chia sẻ.

Ngoài ra, anh cũng tỏ ra lo lắng về số tài sản đang bị "giam” trên ứng dụng, bất chấp việc VNDIRECT đã có thông báo “trấn an”.

“Việc một công ty chứng khoán lớn bị tấn công dễ dàng mà hơn 24h chưa thể khắc phục hậu quả, điều này khiến tôi rất lo lắng về an toàn tài khoản của mình. Các thông tin về danh mục cổ phiếu hay tài khoản chính, nếu bị rò rỉ, sẽ là rủi ro lớn với nhà các nhà đầu tư”.
Nhà đầu tư xôn xao vì VNDirect bị hack
Ảnh chụp màn hình

Tuấn Kiệt, một nhà đầu tư khác sử dụng VNDIRECT cũng tỏ ra bức xúc. “Thật sự, tôi đang nóng lòng theo dõi giao dịch sáng nay, vì giá đang biến động rất nhanh. Nhưng ứng dụng lại lỗi khiến tôi rất bực mình, và đã rất nhiều lần như thế”.

Ngay cả các nhà đầu tư sử dụng ứng dụng giao dịch khác cũng tỏ ra quan tâm đến vấn đề này. Anh Khải Đỗ cho rằng, việc bị tấn công cho thấy khả năng vận hành và quản trị ứng dụng còn hạn chế.

“Đối với tôi, việc các công ty chứng khoán bị hack cho thấy đội ngũ quản trị, đặc biệt là bộ phận liên quan trực tiếp đến vận hành ứng dụng hạn chế, tạo cơ hội cho các 'hacker' tấn công. Dẫu biết đây là rủi ro khó tránh khỏi vì thực tế ứng dụng giao dịch của VNDIRECT hay các công ty chứng khoán khác từng diễn ra nhiều lần trước đó theo nhiều hình thức khác nhau, nhà đầu tư hy vọng các công ty chứng khoán xây dựng app tốt hơn trong tương lai”.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại