menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhà đầu tư vẫn âm thầm kiếm lời ở phân khúc căn hộ diện tích nhỏ

Nếu như căn hộ cao cấp, hạng sang, bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ … bị “rung lắc” mạnh trước mọi diễn biến của thị trường, thì căn hộ ở diện tích nhỏ, vừa túi tiền vẫn rất “phong độ” khi giá tiếp tục tăng và luôn được săn lùng.

Giá nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng

Theo Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm mua chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh đang hồi phục tích cực. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, chung cư là loại hình có lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất, ghi nhận tăng 51% so với cùng kỳ 2023.

Nhà đầu tư vẫn âm thầm kiếm lời ở phân khúc căn hộ diện tích nhỏ ảnh 1

Một góc không gian tại Bcons Miền Đông thuộc phân khúc căn hộ vừa túi tiền (Ảnh: Võ Hồng Tài)

Cũng qua khảo sát, nhu cầu mua bất động sản hiện đang tập trung vào phân khúc trung cấp và bình dân, giá dao động dưới 50 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nguồn cung hiện hữu lại chủ yếu ở phân khúc cao cấp. Cụ thể, hơn 70% nguồn cung mở bán mới trong quý 2/2024 có giá cao gấp 2 - 3 lần mức giá trung bình thị trường, đơn cử như giá chưa gồm thuế VAT của một dự án tại TP Thủ Đức đã chạm đến 130 triệu đồng/m2.

Diễn biến mặt bằng giá hiện tại và nhìn lại thị trường có thể thấy, sau thời gian ổn định, giá căn hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh lại tiếp tục xu hướng tăng, điều này diễn ra cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trong báo cáo của CBRE, trong 2 quý đầu năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có khoảng 2.000 căn hộ chào bán mới, và giá tiếp tục tăng nhẹ khoảng 3% theo quý và 6% theo năm, giá trung bình đang trên 63 triệu/m2.

Nhà đầu tư vẫn âm thầm kiếm lời ở phân khúc căn hộ diện tích nhỏ ảnh 2

Biểu đồ minh họa nguồn cung và giá nhà ở tại TP.HCM do CBRE Việt Nam thực hiện

Căn hộ diện tích nhỏ - bài toán an cư

Có thể nói rằng, những dự án có tầm giá từ 1,6 tỷ đồng/căn hộ như dự án Bcons Avenue (Chung cư Bình Thắng) xuất hiện trên thị trường giai đoạn hiện nay, chính là nguồn cung hiếm hoi. Giá hợp lý kết hợp cùng thiết kế từ 44m2 với 536 căn hộ, Bcons Avenue còn là giải pháp về nhà ở cho người dân trên thị trường hiện nay. Bởi lẽ, những căn hộ có diện tích giao động khoảng 50m2 với không gian từ 1 - 2 phòng ngủ, có tầm giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng luôn được người mua nhà kiếm tìm.

Mang phong cách hiện đại, các căn hộ Bcons Avenue nằm trong xu hướng chung về mô hình căn hộ ở trong tương lai. Tìm hiểu quanh thị trường các nước nhận thấy, căn hộ tại Việt Nam dù diện tích nhỏ nhưng vẫn rất rộng rãi.

Ở các thành phố đông dân trên thế giới như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc),… để thích ứng với điều kiện về không gian xây dựng ngày càng hạn chế, loại hình căn hộ diện tích nhỏ được phát triển mạnh. Một căn hộ như Bcons Avenue với 1 phòng ngủ từ 1,6 tỷ đồng và 2 phòng ngủ từ 1,9 tỷ đồng thì không thể tìm được ở các nước. Như tại Tokyo (Nhật Bản), những căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích từ 72 đến 80m2 hiện có giá khoảng 150 triệu yên (955.000 USD), tương đương 23,9 tỷ đồng.

Trong khi đó tại Việt Nam, Tập đoàn Bcons là đơn vị tiên phong, đột phá trong thiết kế khi phát triển loại hình căn hộ nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, như các căn hộ Bcons Avenue có diện tích từ 44m2 - 60m2, không gian sử dụng vẫn từ 1 đến 3 phòng ngủ với 1 - 2 nhà vệ sinh.

Với mặt bằng giá nhà cao như vậy, để giải quyết câu chuyện nhà ở, các nước chọn loại hình căn hộ siêu nhỏ (microflat). Những căn hộ microflat tại Tokyo chưa đầy 10m2 hay ở Hồng Kông là gần 15m2. Dù nhỏ vậy, nhưng những căn hộ có diện tích từ 15-21m2 trong một tòa nhà tại Hồng Kông dù được xây dựng từ năm 2018 nhưng giá bán lên tới 800.000 đến 1 triệu USD/căn (tương đương từ 20 - 25 tỷ đồng/căn).

Nắm bắt cơ hội với nguồn cung nhà vừa túi tiền xuất hiện ở khu vực cửa ngõ Xa lộ Hà Nội

Liệu rằng nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh có rơi vào viễn cảnh giá “bỏng tay” như các thành phố đề cập ở đây không? Nếu quan sát kỹ và phân tích sâu về vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm tài chính, dịch vụ lớn nhất của cả nước cũng không tránh được tình trạng giá nhà ở leo thang. Đến thời điểm này, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang bộ lộ sự “đuối sức” về nguồn cung nhà ở vừa túi tiền, và mặt bằng giá nhà cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy, viễn cảnh không thể mua được nhà đối với thế hệ người trẻ trong tương lai tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng khó tránh khỏi!

Như thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) trong 10 năm (2013-2023), giá địa ốc đã tăng hàng chục lần. Không dừng ở đó, giá nhà sẽ còn tăng hơn khi nguồn cung hàng năm đều thiếu hụt, đặc biệt là ở giá phù hợp với số đông người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả