menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Nguyên bí thư huyện bị cho 'làm giả hồ sơ chiếm đất rừng'

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên bí thư huyện Vĩnh Thạnh bị cáo buộc mượn tên người thân, làm giả hồ sơ để thâu tóm gần 140 ha đất rừng.

Ngày 13/12, Thanh tra tỉnh Bình Định công bố sai phạm liên quan việc chiếm đất rừng trong nhiều năm của nguyên bí thư huyện Vĩnh Thạnh.

Theo cơ quan thanh tra, năm 2004, khi đương chức bí thư huyện Vĩnh Thạnh, ông Kim viết và ký tên trong bốn đơn xin giao đất ở xã Vĩnh Hòa (nay là xã Vĩnh Hiệp), một đơn xin giao đất ở xã Vĩnh Hảo cho con, cháu, chị ruột.

Ở xã Vĩnh Hòa, ông Kim làm một hồ sơ lấy tên chị ruột, hai hồ sơ dùng tên hai cháu gọi ông bằng cậu, một hồ sơ lấy tên con ruột. Những người này đều không thường trú ở địa phương. Đơn xin giao đất không thể hiện nhu cầu sử dụng và địa điểm khu đất; mục đích sử dụng không đúng quy định.

Ông Kim nhờ người đo vẽ bản đồ trích lục các khu đất xin giao rồi chuyển cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng nông thôn huyện ký xác nhận. Tại thời điểm giao đất phòng không có thiết bị cùng cán bộ chuyên môn để đo vẽ. Biên bản thẩm định hồ sơ xin giao đất không có đầy đủ thành phần tham dự. Nguyên chủ tịch xã Vĩnh Hòa cũng xác nhận chữ ký của UBND xã trên đơn xin giao đất cho các hộ này cũng là giả.

Sau khi được giao 4 lô đất rộng 115 ha đất, từ năm 2004 đến nay, ông Kim trực tiếp quản lý, canh tác.

Còn tại xã Vĩnh Hảo, năm 2006 với cách thức tương tự, ông Kim tự viết và ký vào hồ sơ cho cháu gọi ông bằng cậu ruột, để xin giao 23 ha đất. Việc "thâu tóm" của ông Kim bị địa phương phát hiện khi nguyên bí thư huyện chuyển nhượng 115 ha cho người khác.

Theo cơ quan Thanh tra tỉnh, việc làm của ông Kim và người thân có dấu hiệu thông đồng, hợp thức hóa hồ sơ giao đất, gây thiệt hại cho nhà nước. Cơ quan này kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh, làm rõ dấu hiệu vi phạm; đồng thời kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xử lý về mặt Đảng.

UBND huyện Vĩnh Thạnh cũng được yêu cầu kiểm điểm, xử lý tập thể, cá nhân có khuyết điểm, thu hồi gần 140 đất rừng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại