menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Người Trung Quốc này trở thành giám đốc quyền lực thứ hai của Tesla sau Elon Musk

Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc của Tesla, Tom Zhu, vừa được thăng chức để giám sát trực tiếp các nhà máy lắp ráp ở Mỹ cũng như hoạt động bán hàng ở Bắc Mỹ và châu Âu, Reuters dẫn lại tài liệu nội bộ của Tesla cho hay.

Quyết định này đã đưa ông Zhu trở thành giám đốc cấp cao nhất tại Tesla chỉ sau CEO Elon Musk, với quyền giám sát trực tiếp hoạt động giao hàng tại tất cả thị trường lớn cũng như các trung tâm sản xuất chính của hãng xe điện.

Tài liệu nội bộ cho biết ông Zhu lâu nay giữ chức danh Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc, và ông cũng là giám đốc điều hành cấp cao nhất của Tesla về bán hàng ở các thị trường khác tại châu Á tính tới ngày 03/01.

Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc của Tesla, Tom Zhu.

Ông Zhu được cho là sẽ tách biệt mảng thiết kế và phát triển của hãng xe, hai mảng mà tỷ phú Musk lâu nay tham gia vào rất nhiều. Đồng thời, ông sẽ bổ nhiệm một phó tướng cho ông Musk để giải quyết những thách thức ngắn hạn trong việc quản lý hoạt động bán hàng và sản lượng toàn cầu.

Reuters cũng đã xem xét sơ đồ tổ chức đã được Tesla công khai trong nội bộ và điều này cũng được xác nhận bởi hai nguồn tin giấu tên.

Zhu và nhóm của ông được Tesla mời tới làm việc từ cuối năm ngoái nhằm khắc phục sự cố sản xuất ở Mỹ. Động thái này khiến các đồng nghiệp của Zhu đồn đoán rằng ông ấy đang chuẩn bị cho một vai trò lớn hơn.

Việc bổ nhiệm ông Zhu vào vị trí giám đốc toàn cầu diễn ra vào thời điểm ông Musk đang bị phân tâm bởi công việc điều hành Twitter. Giới phân tích cũng như nhà đầu tư của Tesla đã thúc giục ông Musk tập trung hơn vào Tesla.

Dưới thời ông Zhu, nhà máy ở Thượng Hải của Tesla đã phục hồi mạnh mẽ sau các đợt phong toả do COVID-19 ở Trung Quốc.

Tesla ngày 02/01 cho biết họ đã giao được 405,278 xe điện trong quý 4/2022, thấp hơn ước tính của Phố Wall nhưng vẫn cao hơn cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu do Refinitiv tổng hợp.

Ông Zhu, sinh ra ở Trung Quốc nhưng hiện mang hộ chiếu New Zealand, đã gia nhập Tesla vào năm 2014. Trước đó, ông là giám đốc dự án tại một công ty được thành lập bởi các đồng môn MBA của ông tại Đại học Duke, phụ trách tư vấn cho những nhà thầu Trung Quốc làm việc trong các dự án cơ sở hạ tầng ở châu Phi.

Trong hai tháng phong toả vì COVID-19 ở Thượng Hải, ông Zhu là một trong những nhân viên đầu tiên ngủ lại ở nhà máy nhằm tìm cách duy trì hoạt động, các nguồn tin cho hay. Ông cũng là người phụ trách vận hành các trung tâm sản xuất chính của Tesla vào thời điểm công ty chuẩn bị ra mắt mẫu xe Cybertruck và phiên bản cải tiến của mẫu xe Model 3.

Tháng 12/2022, Tesla đã thay đổi người đại diện hợp pháp cho hoạt động bán hàng tại Trung Quốc là Allan Wang trong giấy đăng ký nộp cho cơ quan quản lý Trung Quốc. Ông Wang được thăng chức phó chủ tịch phụ trách bán hàng tại Trung Quốc vào tháng 07/2022.

Trước đó, vào tháng 11/2022, thành viên hội đồng quản trị Tesla James Murdoch cho biết công ty gần đây đã xác định được người kế nhiệm tiềm năng cho Musk mà không nêu tên người đó. Trong khi Elecktrek trước đó cũng đưa tin rằng Zhu sẽ chịu trách nhiệm hoạt động bán hàng, giao hàng và dịch vụ tại Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại