menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chọn thực phẩm tăng cường sức khỏe

Việt Nam được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng trong lĩnh vực chế biến lương thực thực phẩm và đồ uống. Sau dịch COVID-19, xu hướng chung của người tiêu dùng là lựa chọn những sản phẩm thực phẩm và đồ uống không chỉ đảm bảo về an toàn thực phẩm mà còn có chức năng tăng cường về sức khỏe.

Đó là nhận định của các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm tại buổi họp báo thông tin về “Triển lãm quốc tế chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam”, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 15/9.

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chọn thực phẩm tăng cường sức khỏe
Các chuyên gia chia sẻ về tiềm năng và xu hướng phát triển của ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, trước dịch COVID-19, thị trường đồ uống Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng và tăng trưởng tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Thế nhưng dưới tác động của đại dịch COVID-19, ngành này đã chịu ảnh hưởng rất lớn, doanh thu toàn ngành sụt giảm nghiêm trọng và đến nay đã có sự hồi phục mạnh mẽ.

Tính chung 8 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành chế biến lương thực thực phẩm Việt Nam tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, ngành đồ uống Việt Nam tăng trưởng vượt bậc khi đạt mức tăng 26,8%; trong đó bia là sản phẩm có mức tăng trưởng khá tốt khi tăng hơn 31%. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong 8 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành lương thực thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh tăng 11,9% và ngành đồ uống tăng 52,8%.

Theo các chuyên gia, những năm gần đây, các doanh nghiệp càng chú trọng nhiều hơn đến việc đưa ra những giải pháp sản xuất sản phẩm lương thực, thực phẩm, nhất là đồ uống, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Để có được những sản phẩm tốt cho sức khỏe, đòi hỏi những nguyên liệu hay phụ gia thực phẩm cũng cần phải đảm phải đảm bảo về các yếu tố sức khoẻ.

PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy, Hiệp hội khoa học công nghệ thực phẩm Việt Nam cho rằng, chất lượng thực phẩm được sản xuất tại Việt Nam ngày càng được nâng cao. Hiện các công ty sản xuất thực phẩm tại Việt Nam đòi hỏi nguyên liệu đầu vào khắt khe hơn và chất lượng thực phẩm hay độ an toàn về thực phẩm tại các công ty Việt Nam cũng có chuẩn đầu vào cao hơn chuẩn quốc tế. Đây cũng là một tín hiệu vui cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Cũng theo PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy, nguyên liệu đầu vào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của sản phẩm thực phẩm. Để có thể có được những sản phẩm chất lượng, an toàn, ngon, đáp ứng về tăng cường sức khỏe thì cần phải có nguyên liệu tốt. Tại Việt Nam, nguồn nguyên liệu thực phẩm rất lớn nhưng tỷ lệ nhập khẩu nguyên liệu lên đến 90%.

"Thời gian qua, với những biến động về chuỗi cung ứng nguyên liệu trên thế giới như giá cả tăng, vấn đề về chính sách nhập khẩu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng "toàn cầu hóa địa phương". Nghĩa là một số doanh nghiệp Việt Nam cũng đã hướng đến sản xuất nguyên liệu thực phẩm trong nước", PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy cho biết thêm.

Các doanh nghiệp cho biết, Triển lãm quốc tế chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2022 sẽ là cơ hội kết nối kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Song song đó, các doanh nghiệp sẽ học hỏi được những kiến thức, tìm kiếm nguồn nguyên liệu sáng tạo, đặc biệt là nắm bắt được xu hướng sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng để sản xuất ra được những sản phẩm thực phẩm đáp ứng nhu cầu.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 12 - 14/10 tại TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 160 đơn vị đến từ 20 quốc gia cùng với sự tham dự của trên 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, quốc tế. Trong khuôn khổ của triển lãm cũng diễn ra các hội nghị chuyên đề về sản xuất kinh doanh thực phẩm, đồ uống của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại