Người Mỹ chi tiêu mua sắm ôtô cao kỷ lục trong năm 2019
Năm 2019, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu số tiền kỷ lục cho việc mua sắm xe ôtô nhưng doanh số bán của một số hãng trong năm dự kiến giảm khoảng 1% so với năm trước, xuống còn 17 triệu chiếc.
Trong năm 2019, người tiêu dùng Mỹ chi tiêu một số tiền cao kỷ lục cho việc mua sắm ôtô hạng nhẹ và xe tải mới.
Dựa vào doanh thu bán xe cho người tiêu dùng với mức giá giao dịch trung bình hơn 33.600 USD/chiếc, J.D. Power ước tính người tiêu dùng Mỹ đã chi mức kỷ lục 462 tỷ USD cho việc mua sắm ôtô mới trong năm 2019, tăng hơn 8,4 tỷ USD so với năm 2018.
Năm 2019, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu số tiền kỷ lục cho việc mua sắm xe, song theo nghiên cứu, dự báo của các hãng Cox Automotive, Edmunds và J.D. Power/LMC Automotive, doanh số bán ôtô ở Mỹ trong năm vừa qua dự kiến giảm khoảng 1% so với năm trước đó (2018), xuống còn 17 triệu chiếc.
Kết quả kinh doanh trên dù được coi là tích cực, nhưng vẫn là mức thấp nhất kể từ khi doanh số bán đạt 16,5 triệu chiếc của năm 2014.
Các hãng sản xuất ôtô trong và ngoài nước Mỹ, gồm có General Motors, Fiat Chrysler và Toyota Motor, dự kiến sẽ báo cáo doanh số bán ôtô ở Mỹ trong tháng 12/2019 và cả năm 2019 vào ngày 10/1 tới.
Trong khi đó, hãng sản xuất ôtô Ford của Mỹ, có kế hoạch thông báo tình hình kinh doanh năm qua vào ngày 6/1.
Doanh số bán ôtô hạng nhẹ được xem là một chỉ số kinh tế quan trọng cho ngành công nghiệp ôtô ở Mỹ, bên cạnh các chỉ số khác như tỷ lệ thất nghiệp, niềm tin người tiêu dùng và lãi suất.
Trong khi đó, doanh số bán ôtô toàn cầu ước giảm khoảng 3,1 triệu chiếc trong năm 2019 - mức giảm hàng năm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính cách đây một thập kỷ.
Hãng J.D. Power/LMC Automotive dự báo doanh số bán ôtô ở Mỹ năm 2020 sẽ đạt 16,8 triệu chiếc, trong khi hãng Cox Automotive dự báo doanh số bán ôtô ở Mỹ đạt 16,7 triệu chiếc.
Hãng Edmunds dự đoán doanh số bán ôtô năm nay ở mức 17,1 triệu chiếc.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận