Nghịch lý của BHX và Winmart/Wincom : khi tốc độ mở mới và doanh thu không đồng pha?
Bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh mang về 2.1 tỷ đồng/ tháng, WCM là 700 triệu/tháng.
6 tháng đầu năm, Winmart/WinCommerce (WCM) mở 40 mới điểm bán, gấp hơn 13 lần số điểm bán mở mới của BHX, nâng tổng số cửa hàng tính đến cuối quý II lên 3.673 cửa hàng.
Tuy nhiên, xét kỹ hơn, con số này không thay đổi so với cuối thời điểm quý I. Điều này không có nghĩa là WCM đã không mở thêm cửa hàng nào trong suốt quý II. Họ có thể vừa mở mới, vừa tiến hành đóng những cửa hàng không hiệu quả.
Ngược lại Bách Hóa Xanh đã bắt đầu quay lại mở mới thêm 2 cửa hàng trong tháng 5 và tăng thêm lần lượt 3 và 7 cửa hàng trong tháng 6 và 7.
Nói chung so với Winmart thì BHX có thể coi là có công thức chiến thắng hơn, tất nhiên chưa đạt level của FRT Long Châu. Ban lãnh đạo cũng chia sẻ là tìm ra "80% công thức chiến thắng". Quan trọng là sau tất cả nhìn lại, DN đã đạt được những gì. Hãy để con số chứng minh điều đó. Nói là BHX và MWG đang có cú lột xác hoàn toàn cũng không quá lời.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận