menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Ngành bất động sản bán công nghiệp ở Bỉ phát triển mạnh thời đại dịch

Đại dịch COVID-19 không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm xáo trộn cả xã hội khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, khủng hoảng sức khỏe đã không ảnh hưởng tiêu cực đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp ở Bỉ.

Theo công ty dịch vụ bất động sản JLL, lĩnh vực này đã lập kỷ lục vào năm 2021. Số liệu do nhà môi giới JLL tổng hợp cho năm 2021 cho thấy 2,2 triệu m2 bất động sản công nghiệp được sử dụng, so với mức tương ứng 1,9 triệu m2 vào năm 2020; 1.147 giao dịch (so với 960 giao dịch năm 2020).

Tuy nhiên, lượng vốn đầu tư thấp hơn, chỉ đạt 580 triệu euro, so với 786 triệu euro của năm 2020, và lợi nhuận cũng giảm.

Nếu khu vực bán công nghiệp hoạt động rất tốt, thậm chí ghi nhận kỷ lục với 1,4 triệu m2 diện tích bán hoặc cho thuê mới, thì điều này phần lớn được ghi nhận tại các khu kinh doanh mới hoặc các khu khác dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các tỉnh Antwerp, Ghent và Flanders Brabant (vùng nói tiếng Hà Lan) hoạt động tốt. Lĩnh vực bất động sản bán công nghiệp cũng phát triển ở khu vực Tây Flanders, chiếm 10% tổng diện tích mặt bằng.

So với bất động sản bán công nghiệp thì lĩnh vực logistics hoạt động chậm hơn do nguồn cung thiếu hụt. Nhu cầu về nhà kho, kho chứa hàng..., cao nhưng nguồn cung kém. Báo cáo của JLL cho biết trên trục Brussels Antwerp, chưa đến 1% nguồn cung bất động sản logistics có sẵn ngay lập tức. Ở những nơi khác, tỷ lệ này không bao giờ vượt 4%.

Theo dự đoán của nhà môi giới, nhu cầu quá cao nên nguồn cung hiện tại sẽ cạn kiệt trong vòng vài tháng tới.

Một trục phổ biến khác cho logistics: dọc theo trục đường cao tốc E313 Antwerp-Limburg-Liège, nơi ghi nhận khối lượng giao dịch tốt nhất, nhưng vấn đề cơ bản vẫn giống nhau. Mathieu Opsomer, Giám đốc bất động sản công nghiệp tại JLL nhấn mạnh: "Nhu cầu thị trường mạnh không nhất thiết có nghĩa là tỷ lệ sử dụng cao. Việc thiếu các ưu đãi trong những năm gần đây đã làm giảm lượng giao dịch. Khách hàng thích các khu vực làm kho chứa hàng được xây dựng theo tiêu chuẩn, nhưng các lô đất xây dựng rất khó kiếm và cũng trở nên đắt hơn do sự khan hiếm. Ngoài ra, đất đai có sẵn đôi khi không tương ứng với tiêu chí của người sử dụng, điều này khiến người ta phải tìm giải pháp tạm thời trong khi chờ đợi những phương án tốt hơn".

Cũng giống như các lĩnh vực bất động sản khác, lĩnh vực công nghiệp phải ngày càng trở nên sinh thái hơn. Các nhà đầu tư đang tích hợp các tiêu chí ESG (môi trường, xã hội và quản trị) vào các thông số kỹ thuật của họ và yêu cầu các nhà phát triển xây dựng nhà kho “xanh” chú ý đến các quy trình và vật liệu xây dựng bền vững và mức độ chứng nhận cao.Một điểm khác cần chú ý, đó là logistics đô thị. Các trung tâm phân phối đô thị giảm

thời gian giao hàng và do đó giảm chi phí. Điều này đặc biệt thú vị đối với thực phẩm và thương mại điện tử. Mathieu Opsomer dự đoán thị trường này mang đến cơ hội chuyển đổi các tòa nhà công nghiệp cũ nằm gần trung tâm thành phố thành các trung tâm logistics. Các công ty lớn trên thị trường đã định vị mình trong lĩnh vực này.

Năm 2021, khối lượng đầu tư vào bất động sản công nghiệp ở Bỉ lên tới gần 580 triệu euro. Hơn một nửa số người mua là các nhà quản lý quỹ, tiếp theo là các công ty bất động sản được quản lý (SIR). Ngoài các nhà đầu tư Bỉ, các quỹ Mỹ, Anh và Pháp cũng là những nhà đầu tư bất động sản công nghiệp tích cực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại