menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Ngân hàng trung ương Nga ngừng mua ngoại tệ

Ngày 24/1, Ngân hàng trung ương Nga cho biết họ đã ngừng mua ngoại tệ sau khi thị trường chứng khoán và đồng ruble lao dốc do lo ngại căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang.

Thị trường chứng khoán Nga tiếp tục giảm mạnh sau hai tuần đi xuống trước đó, với chỉ số RTS giảm 9%. Trong khi đó, đồng nội tệ của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm so với đồng USD, ở mức 79 ruble/USD.

Ngân hàng trung ương Nga cho biết họ đang ngừng mua ngoại tệ. Quyết định này được đưa ra nhằm tăng khả năng dự đoán về động thái của các cơ quan quản lý tiền tệ và giảm sự biến động của thị trường tài chính. Ngân hàng trung ương Nga không đưa ra khung thời gian thực hiện việc này, nói thêm rằng ngân hàng này đã có đủ công cụ để đề phòng rủi ro đối với sự bất ổn tài chính.

Timothy Ash, chiến lược gia cấp cao về thị trường mới nổi tại Bluebay Asset Management có trụ sở tại London, cho biết, các thị trường đang “dậy sóng” trước những rủi ro địa chính trị và các lệnh trừng phạt gia tăng nhằm vào Nga.

Với sự tham vấn của Mỹ và các đồng minh khác, Liên minh châu Âu (EU) đang thúc đẩy đưa ra một gói các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan tới tình hình Ukraine.

Các nhà phân tích tại Alfa Bank dự đoán thị trường chứng khoán Nga sẽ tiếp tục đi xuống trong phiên 25/1 do căng thẳng địa chính trị leo thang.

Renaissance Capital cho hay, đồng ruble có thể giảm tới 20% so với đồng USD nếu các diễn biến quân sự trở nên căng thẳng hơn. Một số vòng đàm phán giữa Nga và phương Tây cho đến nay vẫn chưa thể xoa dịu căng thẳng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại