menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Ngân hàng đầu tiên cán đích lợi nhuận năm khi mới hết quý 3

Theo phân tích của SSI Research , dự kiến lợi nhuận trước thuế năm nay của nhiều ngân hàng dự báo sẽ giữ phong độ, Trong số đó, LienVietPostBank được xem là nhân tố tạo nên bất ngờ khi có sự bứt phá mạnh mẽ. Nhà băng này đã chính thức cán đích lợi nhuận cả năm 2022 khi mới đi hết ¾ chặng đường của năm.

Ngân hàng đầu tiên cán đích lợi nhuận năm khi mới hết quý 3

Theo đó, kết thúc quý III/2022, LienVietPostBank đã cán đích lợi nhuận trước thuế của cả năm 2022 thậm chí nhỉnh hơn chút khi đạt hơn 4.800 tỷ đồng. Thu nhập lãi thuần của ngân hàng này tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước nhờ tín dụng bán lẻ tăng trưởng cao cùng với các khoản thu lãi khoản vay cơ cấu Covid-19 của các khách hàng đã khôi phục hoạt động kinh doanh…

Lãi tuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng này cũng tăng mạnh đạt hơn 779 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 546 tỷ đồng) khi kết thúc quý III/2022 nhờ phát triển các dịch vụ trọng tâm như Bảo hiểm, Thanh toán quốc tế, Ngân hàng số,.. Ngân hàng khai thác hiệu quả lợi thế mạng lưới rộng lớn khắp toàn quốc và cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng.

Cũng cần lưu ý, hiện LienVietPostBank chưa có thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm, trong khi ngân hàng sở hữu lợi thế quan trọng là mạng lưới phủ rộng cả nước. Theo đó, có thể kỳ vọng ngân hàng này sẽ có nguồn thu đột biến, nếu không trong năm nay thì là những năm tới.

Ngân hàng đầu tiên cán đích lợi nhuận năm khi mới hết quý 3

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới phòng giao dịch, LienVietPostBank cũng đang đẩy mạnh số hóa, nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây sẽ là cơ sở giúp ngân hàng tăng trưởng mạnh mảng bán lẻ để có biên lợi nhuận cao hơn trong thời gian tới.

Thực tế ngân hàng này đang bắt đầu hái trái ngọt từ hoạt động chuyển đổi số. Tháng 8/2022, ngân hàng nhận tới 5 giải thưởng lớn về kinh doanh thẻ quốc tế. Và tiếp tục nhận giải thưởng lớn “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2022” (Corporate Excellence Award 2022) vào tháng 10/2022.

Lãnh đạo LienVietPostBank cho biết, những kết quả trên là minh chứng cho các định hướng phát triển của LienVietPostBank là đúng đắn, giúp ngân hàng không chỉ gặt hái thành công trong kinh doanh mà còn khẳng định vị thế, uy tín trên thị trường tài chính.

Đáng chú ý, số dư trái phiếu doanh nghiệp tại LienVietPostBank đến thời điểm hiện tại là bằng 0. Đối với danh mục đầu tư trái phiếu, Ngân hàng chủ yếu nắm giữ trái phiếu chính phủ và một phần nhỏ trái phiếu của các TCTD có rủi ro rất thấp. Điều này tạo dư địa tăng trưởng tín dụng cũng như hạn chế tác động đến hoạt động kinh doanh ngân hàng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, bền vững khi mà thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đây là những lợi thế có thể tạo ra sự khác biệt trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
3 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại