menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Nga viện đến tiền ảo để giảm áp lực trừng phạt?

Các nhà lập pháp tại hạ viện của quốc hội, Duma Quốc gia Nga sẽ xem xét dự luật tiền điện tử trong 2 phiên họp ngày 30/7, cũng như luật điều chỉnh hoạt động khai thác tiền điện tử, theo Bloomberg.

Ngã đang có động thái điều chỉnh việc sử dụng tiền ảo, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang cố gắng vượt qua những thách thức gia tăng trong thanh toán nước ngoài dưới các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan đến chiến sự ở Ukraine. Các nhà lập pháp tại Hạ viện của Quốc hội, Duma Quốc gia Nga sẽ xem xét dự luật tiền điện tử trong 2 phiên họp ngày 30/7, cũng như luật điều chỉnh hoạt động khai thác tiền điện tử. Ngân hàng Nga (Bank of Russia) sẽ chịu trách nhiệm quản lý các vấn đề về tiền điện tử. Theo Anatoly Aksakov, người đứng đầu Ủy ban Thị trường Tài chính của Duma, các dự thảo luật dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận nhanh chóng từ các thượng nghị sĩ trong Hội đồng Liên bang Nga trước khi được Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật để có hiệu lực vào ngày 1/9 tới.

Động thái này đánh dấu sự thay đổi nhanh chóng trong thái độ của Moscow đối với các công cụ kỹ thuật số và diễn ra vào thời điểm các doanh nghiệp Nga phải đối mặt với áp lực thanh toán ngày càng tăng do các lệnh trừng phạt từ Mỹ đối với các ngân hàng nước ngoài. Tuy nhiên, Mỹ có khả năng sẽ giám sát các dịch vụ và công ty mà Nga sử dụng trong nỗ lực ngăn chặn, khả năng gây ra một cuộc chạy đua đối đầu trước các lệnh trừng phạt. Các nhà chức trạch đang gấp rút thông qua luật với hy vọng rằng tiền điện tử sẽ cải thiện việc chuyển tiền xuyên biên giới. Ngân hàng Nga sẽ là cơ quan quản lý các vấn đề về tiền điện tử, trong khi các cơ quan giám sát tài chính liên bang, cơ quan thuế liên bang, cơ quan an ninh liên bang và cơ quan quản lý tài sản liên bang sẽ có vai trò kiểm soát doanh thu tiền điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả