menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Mỹ đầu tư 2,2 tỷ USD nâng cấp lưới điện truyền tải quốc gia

Bộ Năng lượng Mỹ vừa tuyên bố khoản tài trợ 2,2 tỷ USD cho 8 dự án trên 18 tiểu bang nhằm củng cố lưới điện truyền tải quốc gia.

Theo hãng thông tấn Reuters, Bộ Năng lượng Mỹ vừa tuyên bố khoản tài trợ 2,2 tỷ USD cho 8 dự án trên 18 tiểu bang nhằm củng cố lưới điện trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt ngày càng gia tăng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn và đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng.

Số tiền này sẽ giúp xây dựng hơn 965 km đường dây truyền tải mới và nâng cấp khoảng 644 km đường dây hiện có để chúng có thể dẫn truyền nhiều điện năng hơn.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết, khoản tài trợ này rất quan trọng vì các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu đang gia tăng, gây hư hại tháp điện và đường dây, dẫn đến mất điện.

Ví dụ, cơn bão Beryl đổ bộ vào Texas vào ngày 8/7 đã khiến gần 3 triệu người mất điện. Các quan chức cho biết ít nhất một tá cư dân khu vực Houston đã thiệt mạng do các biến chứng liên quan đến nắng nóng và mất điện.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, khoản đầu tư này sẽ cung cấp điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng cho 56 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp. Granholm cho biết đây là khoản đầu tư trực tiếp lớn nhất từ trước đến nay vào lưới điện quốc gia.

“Chúng sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình và doanh nghiệp được điện khí hóa, các cơ sở sản xuất mới và tất cả các trung tâm dữ liệu đang phát triển, những thứ đang đặt ra nhu cầu lớn đối với lưới điện truyền tải” Granholm nói trong cuộc họp báo tuyên bố khoản tài trợ.

Đây là đợt tài trợ thứ hai thông qua chương trình Đối tác Sáng tạo và Khả năng phục hồi Lưới điện trị giá 10,5 tỷ USD của Bộ Năng lượng Mỹ. Chương trình này được tài trợ thông qua Luật Cơ sở hạ tầng Địa phương năm 2021. Các dự án khác sẽ được công bố vào mùa thu năm nay.

Trong số các dự án được tài trợ lần này, hơn 160 km đường dây truyền tải ở California sẽ được nâng cấp để có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng tái tạo mới và đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng. Một dự án ở New England sẽ nâng cấp các điểm kết nối trên bờ cho điện được tạo ra bởi các tuabin gió ngoài khơi, cho phép bổ sung 4.800 megawatt năng lượng gió, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 2 triệu ngôi nhà.

Sở Thương mại Montana sẽ nhận được 700 triệu USD. Phần lớn số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng đường dây truyền tải dòng điện một chiều, cao áp, dài 668 km trên khắp Montana và North Dakota. Đường kết nối North Plains sẽ tăng khả năng di chuyển điện từ đông sang tây và ngược lại, đồng thời giúp bảo vệ chống lại thời tiết khắc nghiệt và gián đoạn nguồn điện.

Sở Năng lượng Virginia sẽ nhận được 85 triệu USD để sử dụng điện sạch và nguồn điện dự phòng sạch tại hai trung tâm dữ liệu, một ở trong tiểu bang và một ở Nam Carolina.

Bộ Năng lượng Mỹ đã chọn dự án này vì các trung tâm dữ liệu sẽ phản ứng với lưới điện theo một cách mới: Chúng có thể cung cấp điện cần thiết cho lưới điện địa phương vào những ngày nắng nóng, từ pin dự phòng, hoặc giảm sử dụng năng lượng trong thời gian cao điểm. Theo Bộ, điều này có thể đóng vai trò là mô hình cho các trung tâm dữ liệu khác để giảm thiểu tác động của chúng lên khu vực địa phương, vì chúng đặt ra nhu cầu rất cao đối với lưới điện.

“Những khoản đầu tư này chắc chắn là một bước đi đúng hướng và chúng là những khoản đầu tư đúng loại... Nếu bạn nhìn vào quy mô của thách thức và lượng dung lượng lưới điện cần thiết để giảm phát thải sâu và đạt được mức phát thải ròng bằng 0, thì đây chỉ là một phần nhỏ", Max Luke, Giám đốc phát triển kinh doanh và các vấn đề pháp lý tại VEIR, một công ty tại Massachusetts cho biết.

Theo nghiên cứu “Net-Zero America” của Đại học Princeton, Hoa Kỳ sẽ cần mở rộng hệ thống truyền tải điện khoảng 60% vào năm 2030 và có thể cần tăng gấp ba lần vào năm 2050.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả