menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Mỹ, Anh siết giao dịch kim loại Nga

Mỹ và Anh hạn chế buôn bán kim loại nguồn gốc từ Nga trên các sàn kim loại và trong giao dịch phái sinh từ 13/4.

Các kim loại của Nga gồm nhôm, đồng và niken sẽ không được phép giao dịch trên Sàn giao dịch kim loại London và Sàn giao dịch hàng hóa Chicago. Động thái là tiếp nối cam kết "giảm doanh thu từ kim loại của Nga" mà G7 nêu vào tháng 2.

Nga là nhà xuất khẩu kim loại chính như nhôm, thép và titan. Xuất khẩu kim loại này mang về cho nước này 40 tỷ USD trong 2 năm qua. Các quan chức Anh, Mỹ nói lệnh cấm sẽ không ảnh hưởng đáng kể với người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Mỹ, Anh siết giao dịch kim loại Nga
Các cuộn nhôm trong một nhà máy bên ngoài thị trấn Sayanogorsk, Nga. Ảnh: Reuters

"Bằng cách thực hiện hành động này một cách có mục tiêu và trách nhiệm, chúng tôi sẽ làm giảm thu nhập của Nga trong khi bảo vệ đối tác và đồng minh khỏi các tác động không mong muốn", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói đây là "bước đi phi lý và chính trị hóa", chắc chắn phản tác dụng. Theo ông, Washington đang "kích động sự mất cân bằng trên thị trường toàn cầu" bằng cách lôi kéo đồng minh tham gia trừng phạt.

Kể từ xung đột Ukraine, Mỹ và EU đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với giới thượng lưu, các ngân hàng lớn và đóng băng tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga ở nước ngoài. Mỹ và Anh cũng đã trừng phạt vàng, khí đốt và kim cương Nga.

Nga sẽ tiếp tục có đối sách giải quyết các lệnh trừng phạt của phương Tây và đa dạng hóa hoạt động ngoại thương. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết đã thảo luận với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị về các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại